• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 198

    Đã truy cập: 541149

Trung tâm Nghiên cứu, tư vấn tài nguyên thiên nhiên và thích ứng biến đổi khí hậu Tập huấn kĩ thuật nuôi vịt biển

Trung tâm Nghiên cứu, tư vấn tài nguyên thiên nhiên và thích ứng biến đổi khí hậu (CORENACCA) tổ chức tập huấn kĩ thuật nuôi vịt biển và bàn giao con giống cho các hộ tại xã Nga Thủy, Nga Sơn và Đa Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa.

Chi tiết »
Tập huấn kỹ năng xây dựng đề xuất, kêu gọi vận động dự án viện trợ tại tỉnh Thanh Hóa

Ngày 29/9/2021, tại hội trường Khách sạn Sao Mai, thành phố Thanh Hóa, Sở Ngoại vụ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức “Hội nghị tập huấn kỹ năng xây dựng đề xuất, kêu gọi vận động dự án viện trợ tại tỉnh Thanh Hóa năm 2021”. Tham dự Hội nghị có bà Đỗ Thị Kim Dung - Phó Trưởng ban Ban Điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM); đại diện Sở Ngoại vụ - cơ quan chủ trì; các các bộ làm công tác đối ngoại, viện trợ của các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh (trong đó có Liên hiệp hội Thanh Hóa), UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Chi tiết »
Kỹ thuật trồng cây macca đạt năng suất cao

Mắcca được mệnh danh là cây “triệu đô” có tiềm năng kinh tế rất cao, chỉ trồng 1 lần là có thể cho thu hoạch lâu dài lên đến trên 30 năm. Hạt mắc ca có màu trắng ngả vàng chứa nhiều chất dinh dưỡng, hương vị thơm ngon, nên được rất nhiều người ưa chuộng. Có giá trị kinh tế lớn, nhưng không phải bất cứ quốc gia nào cũng có điều kiện thích hợp để trồng, và Việt Nam chính là một trong số ít quốc gia có điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp để trồng Mắc ca.

Chi tiết »
Thúc đẩy hợp tác nhằm bảo tồn hiệu quả loài Vượn đen má trắng và các loài nguy cấp ở vùng cảnh quan Xuân Liên – Pù Hoạt

Hai khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt, Nghệ An và Xuân Liên, Thanh Hóa nằm trong hành lang xanh Đông dương có rất nhiều loài thú quý hiếm, trong đó có loài vượn đen má trắng (tên khoa học là Nomascus leucogenys) là loài linh trưởng được xếp vào nhóm Cực kỳ nguy cấp (CR) vì có nguy cơ tuyệt chủng rất cao (theo Danh sách đỏ của IUCN năm 2020.

Chi tiết »
Xây dựng thương hiệu mật ong rừng ngập mặn xã Đa Lộc

Thực hiện kế hoach hỗ trợ tổ hợp tác xã phát triển sản phẩm mật ong trong rừng ngập mặn tại xã Đa lộc huyện Hậu Lộc tỉnh Thanh Hóa, Trung tâm nghiên cứu tài nguyên thiên nhiên và thích ứng biến đổi khí hậu đã xây dựng kế hoạch, hợp tác triển khai xây dựng mô hình tổ hợp tác nuôi ong cho 21 thành viên. Đây là một trong những hộ đi tiên phong để sau này phát triển lên mô hình HTX ong Đa Lộc, đây là hợp phần sinh kế của Dự án GCF- UNDP tài trợ.

Chi tiết »
Giao lưu tìm hiểu về năng lượng bền vững, năng lượng tái tạo tại xã Hải Hà, Tĩnh Gia, Thanh Hóa

Được sự hỗ trợ của Tổ chức GREENID, Trung tâm tư vấn nghiên cứu tài nguyên thiên nhiên và thích ứng biến đổi khí hậu (CORENACCA) thuộc Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa đã phối hợp với Chính quyền xã Hải Hà , các đoàn thể như Hội phụ nữ, nông dân, đoàn thanh niên và thôn Hà Đông xã Hải Hà để tổ chức Sự kiện ” Giao lưu tìm hiểu về năng lượng bền vững và năng lượng tái tạo” vào đêm 26/7/2019.

Chi tiết »

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa