• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 4

    Hôm nay: 66

    Đã truy cập: 553833

Khu di tích lịch sử Lam Kinh - điểm đến tâm linh “níu chân” du khách. Những bảo vật quốc gia vô giá

Về Lam Kinh những ngày gần kề lễ hội, du khách sẽ được khám phá vẻ đẹp của di sản ở độ cuối thu. Đó là vẻ đẹp vừa trầm mặc, vừa man mác của đất trời mùa thu. Trong không gian thoang thoảng nhang trầm, khói hương là tiếng chiêng lanh lảnh vang vọng lại từ những tòa Thái miếu, sẽ mang đến cho con người cảm giác vừa thư thái, vừa an yên đến lạ...

Chi tiết »
Hội thảo khoa học “Lễ tế Nam Giao trong lịch sử các triều đại phong kiến Việt Nam và Lễ tế Nam Giao vương triều Hồ”

Ngày 22/8, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ tổ chức Hội thảo khoa học “Lễ tế Nam Giao trong lịch sử các triều đại phong kiến Việt Nam và Lễ tế Nam Giao vương triều Hồ”. Dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Hội đồng Di sản văn hóa quốc gia, Hội Khảo cổ học Việt Nam, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, huyện Vĩnh Lộc cùng các chuyên gia, nhà nghiên cứu văn hóa, lịch sử trong và ngoài tỉnh.

Chi tiết »
Thanh Hóa là một trong những địa phương dẫn đầu doanh thu du lịch 6 tháng đầu năm

Trong 6 tháng đầu năm 2023, cả nước có 9 tỉnh/thành phố đạt doanh thu du lịch từ 10.000 tỷ đồng trở lên. Bên cạnh đó, nhiều địa phương có mức doanh thu đạt khá.

Chi tiết »
Phượng Mao - vùng quê có bề dày lịch sử và truyền thống văn hóa

Nhắc đến làng Phượng Mao, xã Hoằng Phượng (Hoằng Hóa), ta nhớ đến vùng đất chèo nổi danh khắp xa gần. Không chỉ vậy, được bồi đắp bởi phù sa sông Mã cùng quá trình lập dựng lâu đời, Phượng Mao còn là vùng đất cổ mang trong mình nhiều giá trị lịch sử, nét đẹp văn hóa được lưu giữ, bảo tồn đến tận ngày nay.

Chi tiết »
Xây dựng và phát triển văn hóa, nâng cao vị thế đất và người Thanh Hóa trong thời kỳ CNH, HĐH

hanh Hóa - miền non xanh, nước biếc nằm vắt ngang đất Việt với dòng Mã giang ăm ắp mỡ màu từ non cao đổ ra biển lớn đã nuôi lớn thể chất và tâm hồn người dân nơi đây, đời nối đời trung dũng, anh hùng mà giàu nhân nghĩa, đức hy sinh, góp phần đắp bồi, dựng xây nên đất nước Việt Nam hùng cường, tươi đẹp. Nhận xét về đất và người Thanh Hóa, sử gia Phan Huy Chú từng ghi những dòng tuyệt bút: “Thanh Hóa mạch núi cao vót, sông lớn lượn quanh, biển ở phía Đông... Núi sông rất đẹp... Vẻ non sông tốt tươi chung đúc nên sinh ra nhiều bậc vương tướng, khí tinh hoa tụ quý, cũng khác mọi nơi. Bởi đất thiêng thì người giỏi nên nảy ra những bậc phi thường, vượng khí chung đúc nên xứng đáng đứng đầu cả nước”.

Chi tiết »
Du lịch Thanh Hóa trước thời cơ mới, thách thức mới (Bài 1): Du lịch Thanh Hóa phục hồi ấn tượng

Bắt đầu từ thời điểm du lịch mở cửa trở lại (ngày 15-3), tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng “điểm đến xanh”, “tuyến du lịch xanh”, tạo hành lang an toàn đón khách. Với sự chủ động, linh hoạt, du lịch Thanh Hóa đã ngay lập tức tạo ra sức bật mạnh mẽ khi chỉ trong 4 ngày dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, đã thu hút gần 900.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Chi tiết »
Văn hóa xứ Thanh khát vọng vươn mình

Nếu ví văn hóa xứ Thanh như một cô gái, thì đó chắc chắn là cô gái có đủ “hương, sắc” hấp dẫn kẻ yêu cái đẹp tìm hiểu, khám phá. Từ “vành nôi nhân loại” núi Đọ với sơ kỳ thời đại đồ đá Cũ cách ngày nay 30 - 40 vạn năm tới “Mặt trời Đông Sơn” bên bờ sông Mã và tiếp diễn bởi hàng ngàn năm dựng nước - giữ nước cùng dân tộc... Tất cả đã tạo nên lắng đọng phù sa của “dòng sông văn hóa” xứ Thanh.

Chi tiết »
Xây dựng các sản phẩm bổ trợ để gia tăng sức hấp dẫn du khách

Một sản phẩm du lịch được xem là hấp dẫn trước hết phải mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị, đáng nhớ và muốn quay trở lại. Đây cũng là vấn đề đang được đặt ra cho Sầm Sơn, nhằm thu hút và đa dạng hóa các trải nghiệm cho du khách khi về với đô thị du lịch biển mùa hè này.

Chi tiết »
Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa: Những vấn đề đặt ra

Di sản văn hóa xứ Thanh được hình thành và mang đặc trưng từ môi trường địa lý, lịch sử, sinh thái, sinh hoạt, sản xuất... của vùng đất này. Trải qua hàng nghìn năm, miền đất “địa linh nhân kiệt” đã tạo nên một kho tàng di sản vật thể và phi vật thể hết sức phong phú, đa dạng, đặc sắc và giàu giá trị.

Chi tiết »
Phê duyệt Kế hoạch quản lý Di sản văn hóa Thế giới Thành Nhà Hồ giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn 2040

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 5518/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch quản lý Di sản văn hóa Thế giới Thành Nhà Hồ giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn 2040.

Chi tiết »

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa