• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 4

    Hôm nay: 22

    Đã truy cập: 559118

Tập huấn kỹ năng xây dựng đề xuất, kêu gọi vận động dự án viện trợ tại tỉnh Thanh Hóa

Ngày 29/9/2021, tại hội trường Khách sạn Sao Mai, thành phố Thanh Hóa, Sở Ngoại vụ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức “Hội nghị tập huấn kỹ năng xây dựng đề xuất, kêu gọi vận động dự án viện trợ tại tỉnh Thanh Hóa năm 2021”. Tham dự Hội nghị có bà Đỗ Thị Kim Dung - Phó Trưởng ban Ban Điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM); đại diện Sở Ngoại vụ - cơ quan chủ trì; các các bộ làm công tác đối ngoại, viện trợ của các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh (trong đó có Liên hiệp hội Thanh Hóa), UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Tại Hội nghị tập, các đại biểu tham dự đã được nghe các giảng viên trình bày các nội dung theo chuyên đề: (1) Tổng quan về tình hình hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) tại Việt Nam, công tác xúc tiến kêu gọi viện trợ; (1) Tình hình thực hiện các chương trình, dự án của tổ chức Tầm nhìn Thế giới  và tổ chức Good Neighbors trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và kỹ năng xây dựng đề xuất, đàm phán, kêu gọi viện trợ; (3) Công tác xúc tiến, vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài tại Thanh Hóa và một số vấn đề liên quan tại Nghị định số 80/2020/NĐ-CP ngày 08/7/2020 của Chính phủ về Quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài dành cho Việt Nam.

Hiện nay có khoảng 485 tổ chức PCPNN hoạt động thường xuyên tại Việt Nam, chủ yếu viện trợ tập trung vào các lĩnh vực: y tế, phát triển kinh tế xã hội, giải quyết các vấn đề xã hội, giáo dục và đào tạo, tài nguyên môi trường, nâng cao năng lực và hệ thống tư pháp. Trong thời gian tới, nguồn vốn viện trợ PCPNN vẫn là nguồn lực bổ sung có ý nghĩa đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Vì vậy, công tác vận động viện trợ đóng vai trò rất quan trọng.

Thông qua Hội nghị, các đại biểu được trao đổi, thảo luận, giải đáp các thắc mắc trong quá trình làm công tác PCPNN. Đồng thời, được trang bị những thông tin, kiến thức, kỹ năng để làm tốt hơn công tác vận động viện trợ PCPNN tại cơ quan, đơn vị, địa phương./.

Linh Mai

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa