• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 242

    Đã truy cập: 564624

Giao lưu tìm hiểu về năng lượng bền vững, năng lượng tái tạo tại xã Hải Hà, Tĩnh Gia, Thanh Hóa

Được sự hỗ trợ của Tổ chức GREENID, Trung tâm tư vấn nghiên cứu tài nguyên thiên nhiên và thích ứng biến đổi khí hậu (CORENACCA) thuộc Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa đã phối hợp với Chính quyền xã Hải Hà , các đoàn thể như Hội phụ nữ, nông dân, đoàn thanh niên và thôn Hà Đông xã Hải Hà để tổ chức Sự kiện ” Giao lưu tìm hiểu về năng lượng bền vững và năng lượng tái tạo” vào đêm 26/7/2019.

Được sự hỗ trợ của Tổ chức GREENID, Trung tâm tư vấn nghiên cứu tài nguyên thiên nhiên và thích ứng biến đổi khí hậu (CORENACCA) thuộc Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa đã phối hợp với Chính quyền xã Hải Hà , các đoàn thể như Hội phụ nữ, nông dân, đoàn thanh niên và thôn Hà Đông xã Hải Hà để tổ chức Sự kiện ” Giao lưu tìm hiểu về năng lượng bền vững và năng lượng tái tạo” vào đêm 26/7/2019.

Tham dự sự kiện truyền thông này có Đại diện lãnh đạo của UBND xã Hải Hà và các đoàn thể  cùng hơn 200 hộ dân trong thôn Hải Hà và các thôn lân cận.

Mặc dù người dân xã Hải Hà tất cả các thôn ven biển hiện nay rất bận rộn với mùa thu hoạch và chế biến hải sản. Họ phải làm việc từ sáng sớm đến đêm, tranh thủ nắng nóng để phơi hải sản thu hoạch được trong đêm nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa. Nhưng nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cán bộ Trung tâm CORENACCA và cán bộ địa phương đã thông tin trên loa các thôn về sự kiện ” Giao lưu tìm hiều về năng lượng bền vững” nên cán bộ và nhân dân rất nhiệt tình tham gia sự kiện truyền thông này., Đúng 8 giờ đêm ngày 26/7/2019  mọi người đã rộn ràng tề tựu đến Trung tâm văn hóa thôn Hà Đông để tham gia sự kiện.

Tại buổi giao lưu này sau khi có các hoạt động ca nhạc đàn hát” Chúng ta hát cho chúng ta nghe”,  Trung tâm CORENACCA đã có bài trình bày giới thiều về Tổ chức GREENID, CORENACCA và có bài trình bày về năng lượng bền vững, năng lượng mặt trời… Sau đó có cuộc thi tìm hiểu về năng lượng bền vững theo hình thức hái hoa dân chủ, có 3 nhóm tham gia thi đạt giải nhất, nhì và khuyến khích.

Không khí sự kiện thật sôi nổi, người dân hiểu được những điều cơ bản của năng lượng bền vững, năng lượng tái tạo, cũng như làm thế nào để tiết kiệm năng lượng khi sử dụng các thiết bị điện. Người dân cũng có các câu hỏi về lắp đặt pin mặt trời, và họ cho rằng đó là năng lượng sách và bền vững cho hiện tại và tương lai.

Cán bộ và nhân dân địa phương cũng mong muốn có các sự kiện truyền thông tiếp theo và được hướng dẫn kĩ thuật cũng như các thông tin về giá cả của pin mặt trời.

 

Người viết: Nguyễn Viết Nghị và Ngọ Văn Thiện

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa