• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 185

    Đã truy cập: 562769

Xây dựng thương hiệu mật ong rừng ngập mặn xã Đa Lộc

Thực hiện kế hoach hỗ trợ tổ hợp tác xã phát triển sản phẩm mật ong trong rừng ngập mặn tại xã Đa lộc huyện Hậu Lộc tỉnh Thanh Hóa, Trung tâm nghiên cứu tài nguyên thiên nhiên và thích ứng biến đổi khí hậu đã xây dựng kế hoạch, hợp tác triển khai xây dựng mô hình tổ hợp tác nuôi ong cho 21 thành viên. Đây là một trong những hộ đi tiên phong để sau này phát triển lên mô hình HTX ong Đa Lộc, đây là hợp phần sinh kế của Dự án GCF- UNDP tài trợ.

Từ ngày 19 đến 21 tháng 4 năm 2021 Trung tâm đã tổ chức 2 cuộc tập huấn nâng cao kiến thức nuôi ong cho 50 thành viên nòng cốt của câu lạc bộ nuôi ong thuộc xã Đa Lộc huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa; hiện nay tại xã có diện tích rừng ngập mặn rất lớn, rừng ngập mặn không chỉ chắn sóng cho đê biển trong mùa mưa bão mà là nơi tiềm năng lớn cho nuôi ong lấy mật từ hoa vẹt (cây Trang Candelia) và  hoa cây bần chua ( Sonneteria).

Hiện nay Đa Lộc có khoảng 200 hộ gia đình nuôi ong có khoảng hơn 500 đàn ong nội, ngoài ra với nguồn tài nguyên rừng ngập mặn các chủ trại nuôi đàn ong ngoại (ong Italia) di chuyển từ các tỉnh phía Bắc đến Đa Lộc vào những mùa hoa hơn 1,000 đàn. Hàng năm cho thu hoạch mật khoảng 20 tấn mật ong từ rừng ngập mặn và cả mùa hoa nhãn. Sau khi xây dựng tổ hợp tác đã tiến hành tập huấn xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh cho các thành viên nòng cốt. Đây là những bước đi đầu tiên để tiếp tục xây dựng thương hiệu ong rừng ngập mặn Đa Lộc, tiến tới có sản phẩm đặc trưng của xã Đa Lộc OCOP.

Thông qua các lớp tập huấn các thành viên tổ hợp tác đã nâng cao được kiến thức nuôi ong và kĩ năng lập kế hoạch sản xuất kinh doanh để cho mô hình ong phát triển bền vững lâu dài và có thương hiệu trong nước và Quốc tế.

                                                                         Nguyễn Viết Nghị

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa