• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 10

    Hôm nay: 55

    Đã truy cập: 657938

Hội Khoa học thủy lợi Thanh Hóa tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 26-8-2023, Hội Khoa học Thủy lợi Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028 và kỷ niệm 20 năm thành lập (8-2003 - 8-2023).

Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; PGS.TS Đào Xuân Học, Chủ tịch Hội Thủy lợi Việt Nam; ông Nguyễn Quốc Uy, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật Thanh Hóa và các sở, ngành liên quan của tỉnh cùng 201 hội viên tham dự Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Khoa học thủy lợi Thanh Hóa đã đạt được nhiều kết quả cả về xây dựng tổ chức và hoạt động khoa học - công nghệ. Đẩy mạnh hoạt động tư vấn, thẩm tra, phản biện khoa học - kỹ thuật chuyên ngành.

Nét nổi bật nhất trong nhiệm kỳ là Hội đã tập trung nghiên cứu nhiều vấn đề bức xúc trong các lĩnh vực chuyên ngành như: Dự án hệ thống đập Cẩm Hoàng; hệ thống thuỷ lợi Sông Lèn; nước sạch, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu... Thông qua các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ, Hội đã đề xuất nhiều giải pháp giúp nâng cao năng lực quản lý nước, nâng cao chất lượng thiết kế các hồ đập nhỏ… phát huy hiệu quả các công trình thủy lợi trên địa bàn.

Nhiệm kỳ tới, với phương châm “Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển - Hiệu quả”, Hội Khoa học thủy lợi Thanh Hóa tiếp tục mở rộng, phát triển hội viên, phấn đấu kết nạp được từ 80 đến 100 hội viên mới; đẩy mạnh hoạt động khoa học - công nghệ, phấn đấu thực hiện từ 4 - 5 đề tài khoa học; đề xuất và thực hiện từ 2 - 3 dự án…

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Hội Thủy lợi Việt Nam Đào Xuân Học và Phó Chủ tịch Liên hiệp hội Nguyễn Quốc Uy đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Khoa học Thủy lợi Thanh Hóa trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời mong muốn nhiệm kỳ tới Hội tiếp tục bám sát chức năng, nhiệm vụ, chú trọng phát triển các chi hội và hội viên; tăng cường phổ biến kiến thức khoa học - công nghệ cũng như các vấn đề liên quan đến ngành; đẩy mạnh hoạt động tư vấn, phản biện và đề xuất các nhiệm vụ khoa học - công nghệ thủy lợi phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhân dịp này Hội Khoa học thủy lợi Thanh Hóa đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; UBND tỉnh tặng bức trướng với dòng chữ: “Đoàn kết, trí tuệ, trách nhiệm, xây dựng Hội Khoa học thủy lợi ngày càng vững mạnh góp phần xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành kiểu mẫu” và tặng Bằng khen của Liên hiệp hội Việt Nam, kỷ niệm chương vì sự nghiệp khoa học và kỹ thuật cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua; Hội Khoa học thủy lợi Việt Nam tặng bức trướng với dòng chữ: “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, hiệu quả, phát triển xứng đáng với truyền thống ngành thủy lợi Việt Nam” và tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua; Liên hiệp các Hội khoa học - kỹ thuật Việt Nam tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua.

XD

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa