• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 69

    Đã truy cập: 557694

Tỉnh Thanh Hóa đạt thành tích cao tại Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam năm 2022

Đoàn Chủ tịch Hội đồng Trung ương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã ban hành quyết định tặng 43 giải thưởng cho các tác giả đoạt giải Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam năm 2022. Thanh Hóa vinh dự là một trong những tỉnh, thành phố có thành tích cao tại Giải thưởng lần này, gồm 2 giải Nhì và 2 giải Khuyến khích.

       Hai giải Nhì là công trình “Hoàn thiện công nghệ, thiết bị tái chế rác thải nhựa phục vụ nông nghiệp, công nghiệp và xây dựng” của Công ty CP Đầu tư phát triển công nghệ Tân Thanh Phương do ông Nguyễn Viết Thanh làm chủ nhiệm và công trình “Hoàn thiện công nghệ sản xuất bóng đá đạt tiêu chuẩn FIFA từ vật liệu da nhân tạo” của Công ty CP dụng cụ thể thao DELTA do KS. Nguyễn Trọng Thấu làm chủ nhiệm. Mức thưởng mỗi giải là 60 triệu đồng.

       Hai giải Khuyến khích đều thuộc về các tác giả của Trường Đại học Hồng Đức, gồm: công trình “Nghiên cứu xây dựng mô hình ứng dụng công nghệ lọc sinh học sục khí luân phiên để xử lý nước thải sau Giogas tại các trang trại lợn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” của tác giả TS. Lê Sỹ Chính và công trình “Nghiên cứu đặc điểm sinh học và thành phần hóa học tinh dầu một số loại thuộc họ gừng (zingiberaceac) ở Thanh Hóa” của tác giả PGS.TS. Đậu Bá Thìn. Mức thưởng mỗi giải là 20 triệu đồng.

       Đây là những công trình có tính mới, tính sáng tạo và đạt hiệu quả kinh tế - xã hội cao, đã được hội đồng khoa học các cấp nghiệm thu đánh giá cao.

       Hưởng ứng Giải thưởng Sáng tạo KHCN năm 2022, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa đã chủ trì phát động, tuyên truyền, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia và đã nhận được 160 công trình, đề tài, dự án tham dự giải. Ban Tổ chức đã lựa chọn được 9 công trình, đề tài, dự án gửi dự thi Giải thưởng toàn quốc; kết quả 4/9 công trình, dự án đạt giải. Đây là thành tích cao nhất từ trước đến nay của tỉnh Thanh Hóa tại Giải thưởng lớn, uy tín về KHCN cấp quốc gia./.

Linh Mai

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa