• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 103

    Hôm nay: 886

    Đã truy cập: 555353

Chi hội Luật gia Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Thanh Hóa đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Ngày 09/02/2023, Chi hội Luật gia Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Dự Hội nghị có lãnh đạo Hội Luật gia và Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Thanh Hóa.

       Hội nghị đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào 9 nội dung trọng tâm được sửa đổi, bổ sung trong Dự thảo: Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư; đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận và các thủ tục hành chính, dữ liệu, thủ tục đất đai; cơ chế, cơ sở tài chính, giá đất…

       Đa số các ý kiến tại Hội nghị tán thành với hướng sửa đổi, bổ sung các nội dung trọng tâm của Dự thảo Luật Đất đai lần này. Dự thảo Luật đã khắc phục được những tồn tại, hạn chế trong quá trình áp dụng quy định của Luật Đất đai năm 2013, đồng thời hoàn thiện hành lang pháp lý đầy đủ, đồng bộ, thống nhất, phù hợp với cơ chế phát triển của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

       Ngoài ra, các luật gia còn đóng góp ý kiến đối với một số nội dung còn bất cập của Dự thảo, như quy định về hòa giải tranh chấp đất đai, khái niệm về “người sử dụng đất”, “hộ gia đình sử dụng đất”…

       Qua Hội nghị, tất cả hội viên Chi hội Luật gia Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Thanh Hóa không chỉ được tiếp cận những quy định mới của pháp luật về đất đai mà còn ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình đối với việc tham gia đóng góp ý kiến xây dựng và thực thi pháp luật nói chung và Luật Đất đai nói riêng./.                   

                                                                                    Hà Sĩ Thắng                                                           

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa