• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 4

    Hôm nay: 94

    Đã truy cập: 544902

Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Thanh Hóa tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

Ngày 09/01/2023, tại khách sạn Giang Sơn Thị xã Nghi Sơn, Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Phát, Bí thư Đảng đoàn Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa, ông Lê Đức Thuận, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa cùng; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và đơn vị liên quan; đại diện Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam cùng các hội viên Hiệp hội gỗ và lâm sản Thanh Hóa .

Báo cáo tổng kết tại hội nghị cho biết, năm 2022, mặc dù ngành chế biến gỗ Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn, thách thức, tình hình thị trường, đơn hàng đã rơi vào những bất ổn. Tuy nhiên, Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Thanh Hóa đã chủ động phối hợp với Hiệp hội Gỗ và lâm sản Việt Nam và các hiệp hội ngành gỗ, các hiệp hội bạn trên địa bàn tỉnh bám sát tình hình thực tế của thị trường trong nước và quốc tế, những chuyển động của thị trường sau đại dịch Covid-19 để đưa ra các phân tích, nhận định, dự báo, định hướng phát triển, khuyến nghị cho Hội viên trong ngành gỗ cả nước nói chung và ngành gỗ Thanh Hóa nói riêng. Nhờ vậy, trong năm 2022, ngành gỗ Thanh Hóa đóng góp vào thành tích xuất khẩu chung của ngành gỗ Việt Nam gần 16 tỷ USD, và tiếp tục có những bước phát triển mới trong thay đổi thiết bị, công nghệ mới trong chế biến lâm sản, liên kết với các chủ rừng trong việc trồng, chăm sóc, khai thác, chế biến gỗ, tiến tới là một trong những trung tâm chính chế biến xuất khẩu sản phẩm gỗ của cả nước.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết ông Nguyễn Văn Phát và ông Lê Đức Thuận đánh giá cao sự nỗ lực vượt khó của Hiệp hội trong năm 2022 đồng thời trong năm 2023, xác định sẽ gặp vô vàn khó khăn về đơn hàng, thị trường xuất khẩu, ngành gỗ Thanh Hóa vẫn nỗ lực trong chế biến, xuất khẩu vượt mức năm 2022, góp phần hoàn thành mục tiêu giá trị sản xuất công nghiệp và kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh cũng như ngành gỗ cả nước. Để cụ thể hóa mục tiêu này, cộng đồng doanh nghiệp ngành gỗ Thanh Hóa tiếp tục tập trung vào chiến lược đa dạng hóa thị trường, khách hàng, cấu trúc lại toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp theo phương châm “tự lực, tiết kiệm” từ cải tiến, đổi mới công nghệ sản xuất đến tìm kiếm, lựa chọn khách hàng, đơn hàng phù hợp năng lực, điều kiện sản xuất kinh doanh của từng Hội viên, tập trung chế biến chuyên sâu nhóm hàng có giá trị gia tăng cao.

Xuân Dũng

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa