• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 11

    Đã truy cập: 557636

Liên hiệp hội tổ chức Hội nghị nghiệm thu Tài liệu hoá Dự án và Sổ tay hướng dẫn kỹ thuật nuôi thả Cánh kiến đỏ

Vừa qua, tại Văn phòng Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa, Hội đồng khoa học (Hội đồng) đã tổ chức Hội nghị đánh giá, nghiệm thu  Tài liệu hoá Dự án do PGS.TS Võ Đại Hải và Sổ tay hướng dẫn kỹ thuật nuôi thả Cánh kiến đỏ do nhóm chuyên gia Dự án biên soạn.

Hội đồng Khoa học được thành lập gồm 7 thành viên do GS.TS Nguyễn Ngọc Lung - Chủ tịch hội Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam làm Chủ tịch Hội đồng.

Tại hội nghị Hội đồng đã được nghe tác giả của 2 bộ tài liệu trình bầy khái quát nội dung Tài liệu hoá Dự án và Sổ tay hướng dẫn kỹ thuật nuôi thả Cánh kiến đỏ. Các thành viên Hội đồng đã lần lượt đưa ra các ý kiến phản biện, góp ý cho 2 bộ tài liệu. Tiếp đó các tác giả đã giải trình các ý kiến của Hội đồng và tiếp thu các ý kiến góp ý để hoàn thiện 2 bộ tài liệu. Nhìn chung Hội đồng đã đánh giá cao sự khẩn trương, nghiêm túc, công phu của 2 tác giả trong việc tài liệu hoá Dự án và biên soạn Sổ tay hướng dẫn kỹ thuật nuôi thả Cánh kiến đỏ.

Kết luận hội nghị GS.TS  Nguyễn Ngọc Lung - Chủ tịch Hội đồng đã nêu rõ:

- 2 bộ tài liệu được biên soạn một cách công phu, rõ ràng, cụ thể, đầy đủ các nội dung, có tính kế thừa và đã tập hợp được kinh nghiệm thực tế và kinh nghiệm bản địa của nghề nuôi thả Cánh kiến đỏ tại huyện Mường Lát tỉnh Thanh Hoá.

- Tài liệu hoá Dự án do PGS.TS Võ Đại Hải biên soạn đã phản ánh được tất cả các hoạt động theo đề cương văn kiện dự án đặt ra.

- Sổ tay hướng dẫn kỹ thuật do nhóm chuyên gia biên soạn đã có tính kế thừa các tài liệu và quy trình kỹ thuật kỹ thuật đã ban hành trước đó. Sổ tay hướng dẫn kỹ thuật viết cụ thể, dễ đọc, dễ hiểu, đảm bảo nội dung, chất lượng để phổ cập cộng đồng.

- Hội đồng Khoa học thống nhất bỏ phiếu đánh giá 7/7 = 100% thành viên Hội đồng nhất trí 2 bộ tài liệu đạt loại khá và đồng ý nghiệm thu.

Phạm Kim Tân

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa