• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 8

    Hôm nay: 290

    Đã truy cập: 545098

Quỹ môi trường toàn cầu GEF tổ chức chuyến tham quan, hội thảo tại các tỉnh phía Nam

Thực hiện chương trình công tác năm 2013, từ ngày 6-11/8/2013, Quỹ môi trường toàn cầu (GEF) phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Tư vấn quản lý tài nguyên thiên nhiên (Corenarm) đã tổ chức chuyến tham quan hội thảo thường niên cho các dự án do GEF tài trợ tại các tỉnh phía Nam.

Tham dự chuyến tham quan, hội thảo có 60 đại biểu đại diện cho ban Chỉ đạo quốc gia Quỹ môi trường toàn cầu, đại diện 15 Ban điều hành dự án đến từ các tỉnh thành trong cả nước từ Quảng Ninh đến Bạc Liêu. Đoàn Thanh Hoá có 13 thành viên đại diện cho Ban điều hành 4 dự án được GEF tài trợ là các dự án: Bảo tồn và phát triển rừng luồng bản địa Thanh Hoá; Góp phần khôi phục và phát triển bền vững nghề sản xuất cánh kiến đỏ tại huyện Mường Lát tỉnh Thanh Hoá và 2 dự án giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu (CBA) Cẩm Tâm; CBA Hoằng Hoá.

Tại hội thảo đại diện các Ban điều hành dự án đã chia sẻ những kinh nghiệm quý trong việc điều hành triển khai các dự án về các nội dung:

- Thu thập và sử dụng tri thức truyền thống trong thích ứng với biến dổi khí hậu;

- Các biện pháp canh tác tổng hợp, quản lý và sử dụng bền vững tài nguyên đa dạng sinh học;

- Vai trò tham gia của các tổ chức xã hội địa phương, việc hợp tác với chính quyền và các ban ngành có liên quan trong việc triển khai nhân rộng dự án...vv.

Tại Bạc Liêu và Sóc Trăng, đoàn đã đến thăm một số mô hình của 2 dự án CBA Vĩnh Châu (Bạc Liêu) và CBA Sóc Trăng.

Ngoài việc học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong việc lập và triển khai dự án đoàn còn được tham quan một số danh lam thắng cảnh của các tỉnh phía Nam của tổ quốc như: Bến Ninh Kiều, Chợ Nổi (Cần Thơ); Nhà Công tử Bạc Liêu, Nhà máy điện gió (Bạc Liêu); Chùa Xẻo Me, Chùa Dơi và một số khu du lịch sinh thái, miệt vườn tại Sóc Trăng. Nhiều hình ảnh đã được đoàn ghi lại thành những đoạn video tự liệu giúp cho các dự án có tư liệu truyền thông.

Chuyến đi đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các thành viên để họ có thể đóng góp tốt hơn cho các hoạt động dự án và đề xuất các ý tưởng dự án có chất lượng cho đợt kêu gọi đề xuất dự án của Quỹ môi trường toàn cầu giai đoạn 2013-2015.

 Phạm Kim Tân


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa