• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 111

    Đã truy cập: 562695

Các nhà khoa học quốc tế thăm mô hình dự án PWM

Trong 2 ngày 17 và 18/4/2012, Dự  án “ Quản lý lưu vực đầu nguồn có sự tham gia của cộng đồng (PWM)” do Liên hiệp các hội KH&KT Thanh Hoá phối hợp với UBND huyện Bá Thước triển khai, tổ chức Care quốc tế tại Việt Nam tài trợ, đã vinh dự được đón đoàn các nhà khoa học nước ngoài tham dự hội nghị quốc tế về thích ứng biến đổi khí hậu dựa vào cộng đồng lần thứ 6 (CBA6) tại Việt Nam. Đây là hội nghị quốc tế lớn có sự tham gia của hơn 200 đại biểu là các nhà khoa học đến từ các tổ chức và quốc gia trên thế giới.

Hội nghị do Thủ tướng Chính phủ chủ trì, giao cho Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn và Bộ Tài nguyên Môi trường đăng cai tổ chức.

Đoàn thăm quan dự án PWM gồm 20 thành viên đến từ hơn 10 quốc gia và tổ chức nước ngoài (Pháp, úc, Mỹ, Canada, ấn Độ, Philippin, Lào, Campuchia, Thái Lan, Bănglađét, Nam Phi...). Đoàn đã đến thăm các mô hình sinh kế thích ứng biến đổi khí hậu tại các xã Lương Nội, Lương Trung, Lương Ngoại; Đoàn tiếp xúc với cộng đồng các dân tộc vùng dự án, chia sẻ kết quả thực hiện trong những năm qua; chứng kiến những hình ảnh người dân tộc cần cù, chịu thương chịu khó, lam lũ làm nông nghiệp trong những điều kiện khó khăn đã in hằn trong nhận thức các nhà khoa học quốc tế; Những mô hình quản lý rừng và chia sẻ công bằng nguồn lợi tài nguyên thiên nhiên giữa các nhóm cộng đồng vùng dự án đã gây xúc động mọi thành viên trong đoàn; ý thức canh tác nông nghiệp nhằm giảm thiển rủi ro thiên tai của cộng đồng trong những năm qua ở vùng dự án đã giúp đoàn hiểu được tính cấp thiết của các mô hình và hiệu quả của Dự án mang lại.

Đoàn đánh giá cao sự nỗ lực của dự án PWM và cộng đồng trong quản lý tài nguyên thiên nhiên vùng Bá Thước. Qua trao đổi, các thành viên trong đoàn đều nhất trí sẽ chia sẻ kinh nghiệm này tại hội nghị CBA6 vào các ngày từ 19-20/4/2012 tại Hà Nội.

Đón tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Bá Thứ – Phó chủ tịch UBND huyện Bá Thước, ông Phạm Ngọc Lân – Phó chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hoá cùng toàn thể các thành viên Ban quản lý dự án PWM.

Mai Hồng Quang


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa