• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 6

    Hôm nay: 304

    Đã truy cập: 564686

Phản biện quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp phía Tây thành phố Thanh Hóa

Sáng ngày 28/3/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) tổ chức Hội thảo phản biện “Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp phía Tây thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa” (Quy hoạch).

Toàn cảnh Hội thảo.

       Căn cứ vào Dự thảo Quy hoạch và các tài liệu có liên quan được Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh cung cấp, Liên hiệp hội đã tổng hợp ý kiến của Hội đồng phản biện và các chuyên gia, xây dựng thành báo cáo nghiên cứu phục vụ Hội thảo.

Chủ tịch Liên hiệp hội Nguyễn Văn Phát chủ trì Hội thảo.

       Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe và cơ bản thống nhất với nội dung dự thảo Báo cáo nghiên cứu phục vụ phản biện của Liên hiệp hội:

       Đồ án Quy hoạch được tổ chức nghiên cứu và xây dựng một cách công phu, khẩn trương, nghiêm túc. Nội dung trình bày, ngôn ngữ rõ ràng, mạch lạc; phần đánh giá hiện trạng kinh tế - xã hội, cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, xã hội trong khu vực lập Quy hoạch và vùng phụ cận phù hợp với đề cương lập quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt.

 

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại Hội thảo.

       Hội đồng phản biện, các chuyên gia tập trung thảo luận về bố cục thuyết minh, nội dung cụ thể của các chương trong dự thảo Quy hoạch. Một số ý kiến cho rằng: cần bổ sung vào thuyết minh đánh giá nhận xét và bài học kinh nghiệm của một số khu công nghiệp được lập quy hoạch, đầu tư xây dựng trong nhiều năm còn giá trị cần được áp dung vào lập Quy hoạch Khu công nghiệp phía Tây thành phố Thanh Hóa; đơn vị tư vấn cần phân tích kỹ và xin ý kiến chuyên gia lĩnh vực công nghiệp trong tỉnh và trong nước để xác định cơ cấu, định hướng phân khu chức năng của Quy hoạch đảm bảo các căn cứ có cơ sở khoa học và thực tiễn phục vụ xác định tính chất của Quy hoạch phù hợp cho từng giai đoạn…

       Viện Quy hoạch Kiến thức Thanh Hóa - cơ quan tư vấn lập quy hoạch, đã lắng nghe, ghi nhận các ý kiến phản biện và giải trình một số nội dung cần làm rõ trong dự thảo Quy hoạch.

Đại diện cơ quan tư vấn phát biểu tại Hội thảo.

       Sau Hội thảo, Liên hiệp hội sẽ hoàn thiện Báo cáo phản biện, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét quyết định, gửi cơ quan soạn thảo tiếp thu và hoàn thiện./.

Linh Mai

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa