• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 8

    Hôm nay: 345

    Đã truy cập: 651876

Phản biện chính sách khuyến khích, hỗ trợ huấn luyện viên, vận động viên thành tích cao tỉnh Thanh Hóa

Sáng ngày 05/7/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) tổ chức Hội thảo phản biện “Một số chính sách khuyến khích, hỗ trợ đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao thành tích cao tỉnh Thanh Hóa”. Chủ tịch Liên hiệp hội TS. Nguyễn Văn Phát chủ trì Hội thảo.

Toàn cảnh Hội thảo.

       Để trình HĐND tỉnh Thanh Hóa ban hành Nghị quyết “Quy định về một số chính sách đặc thù đối với huấn luyện viên, vận động viên và người phục vụ huấn luyện viên, vận động viên thể thao thành tích cao tỉnh Thanh Hóa” (Nghị quyết), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa (cơ quan soạn thảo) đã tham mưu cho UBND tỉnh một số văn bản liên quan theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật và Hướng dẫn của Sở tư pháp, gồm: Dự thảo Tờ trình UBND tỉnh về việc đề nghị xây dựng Nghị quyết, trong đó có nội dung đề nghị UBND tỉnh đề nghị Thường trực HĐND tỉnh xem xét chủ trương xây dựng Nghị quyết; Dự thảo Nghị quyết; Báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia góp ý vào dự thảo Tờ trình và dự thảo Nghị quyết của các sở, ngành cấp tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố.

 

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại Hội thảo.

       Theo dự thảo Báo cáo nghiên cứu phục vụ phản biện của Liên hiệp hội được trình bày tại Hội thảo, các nội dung trong Tờ trình đề nghị ban hành Nghị quyết đã được cơ quan soạn thảo xây dựng dựa trên căn cứ vào các quy định của pháp luật hiện hành. Tuy nhiên, nội dung của Tờ trình còn sơ sài, thiếu tính thống nhất với dự thảo Nghị quyết: Nội dung Tờ trình cần làm rõ tính cấp thiết, căn cứ pháp lý và thực tiễn để ban hành Nghị quyết; trong đó, cần bổ sung đánh giá thực trạng, những bất cập, vướng mắc trong việc bố trí, sử dụng và thực hiện các chính sách đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao thành tích cao của tỉnh trong giai đoạn vừa qua, trên cơ sở đó thấy rõ sự cần thiết ban hành Nghị quyết này. Cần thống nhất chung về phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng trong 2 văn bản. Cần làm rõ các khái niệm được nêu trong Tờ trình và Nghị quyết…

Đại diện lãnh đạo cơ quan soạn thảo phát biểu tại Hội thảo.

       Các đại biểu là thành viên của Hội đồng phản biện, chuyên gia của Liên hiệp hội cơ bản thống nhất với nội dung dự thảo Báo cáo nghiên cứu phục vụ phản biện. Một số ý kiến cho rằng: Cơ quan soạn thảo cần đánh giá tác động của chính sách; xác định nguồn lực để ban hành Nghị quyết; nghiên cứu, xây dựng chính sách đặc thù đối với môn bóng đá; xác định chế tài xử lý những trường hợp không chấp hành quy định; nghiên cứu chính sách với đối tượng đã hoàn thành nhiệm vụ và không còn khả năng thi đấu…

       Sau Hội thảo, Liên hiệp hội sẽ hoàn thiện Báo cáo phản biện, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét quyết định, gửi cơ quan soạn thảo tiếp thu và hoàn thiện./.

Linh Mai

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa