• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 145

    Đã truy cập: 556065

Họp Hội đồng Khoa học và Sáng kiến tỉnh Thanh Hóa

Ngày 24/4, đồng chí Lê Đức Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp Hội đồng Khoa học và sáng kiến tỉnh để thẩm định, đánh giá hiệu quả áp dụng và phạm vi ảnh hưởng của các sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ cấp tỉnh năm 2023.

Mở đầu cuộc họp, đồng chí Lê Đức Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và sáng kiến tỉnh giá cao sự nỗ lực của Sở Khoa học và Công nghệ - cơ quan Thường trực của Hội đồng trong việc hướng dẫn, tiếp nhận và phân loại các sáng kiến một cách khoa học. Tính đến ngày 10/4/2023, đơn vị đã tiếp nhận 53 sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học của 40 cá nhân. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và sáng kiến tỉnh đề nghị các thành viên Tổ thẩm định Hội đồng phát huy tinh thần làm việc nghiêm túc, tập trung cao độ, thực hiện việc thẩm định các sáng kiến cẩn thận, chặt chẽ, khách quan, chính xác. Đồng thời, lưu ý các thành viên Hội đồng cần nghiên cứu kỹ, đánh giá sự cần thiết, tính hiệu quả của từng sáng kiến nhằm lựa chọn những đề tài, sáng kiến có tính khả thi nhất, để khi ứng dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả cao.

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, khách quan, Hội đồng Khoa học và Sáng kiến tỉnh đã họp nhận xét, đánh giá từng hồ sơ, sáng kiến với các tiêu chí theo quy định hiện hành; đồng thời, chỉ rõ những ưu điểm, hạn chế của các sáng kiến. Một số sáng kiến có khả năng, hiệu quả áp dụng cao; tuy nhiên, vẫn còn có những bản báo cáo mô tả sáng kiến chưa thể hiện rõ tính mới, tính sáng tạo, phạm vi ảnh hưởng hẹp, chưa mô tả được giải pháp, lợi ích của sáng kiến, thời gian áp dụng chưa đạt.

Hội đồng Khoa học và Sáng kiến tỉnh đã bỏ phiếu chấm điểm thống nhất: trong số 53 sáng kiến/ đề tài nghiên cứu khoa học được thẩm định, có 44 sáng kiến đạt yêu cầu, đủ điều kiện để trình UBND tỉnh ban hành quyết định công nhận Sáng kiến cấp tỉnh năm 2023; 9 sáng kiến không đủ điều kiện công nhận sáng kiến cấp tỉnh.

XD ST

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa