• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 376

    Đã truy cập: 651907

TRIỂN LÃM QUỐC TẾ DÀNH CHO CÁC NHÀ SÁNG TẠO TRẺ THẾ GIỚI NĂM 2023 (WYIE 2023) KUALA LUMPUR – MALAYSIA 11-14/5/2023

Theo lời mời của Hiệp hội Phát minh và Thiết kế Malaysia (MINDS), Quỹ VIFOTEC tổ chức Đoàn tham gia Cuộc thi - Triển lãm quốc tế dành cho các nhà sáng tạo trẻ thế giới (WYIE 2023) tại trung tâm hội nghị quốc gia Malaysia (KLCC), thủ đô Kuala Lumpur từ ngày 11/5 đến ngày 14/5/2023.

       Cuộc thi - Triển lãm quốc tế dành cho các nhà sáng tạo trẻ thế giới (WYIE 2023) là sự kiện hàng năm do Malaysia đăng cai tổ chức với sự phối hợp của các cơ quan như Bộ Khoa học Công nghệ và Sáng chế, Bộ Giáo dục, Bộ Văn hóa và Du lịch, Hiệp hội các nhà sáng tạo quốc tế, Hiệp hội sáng kiến, sáng chế của Malaysia .

nh_1.jpg

       Tham gia Cuộc thi triển lãm lần này có gần 300 phát minh sáng tạo đến từ 50 đoàn thuộc 13 quốc gia trên thế giới tham gia. Chủ đề của Cuộc thi năm nay là “ Công nghệ đảo ngược biến đổi khí hậu”. Sự kiện này được tổ chức đồng thời với Triển lãm các nhà sáng chế Châu Á (AYIE) và Triển lãm các nhà sáng chế trẻ Malaysia (MYIE) trong khuôn khổ của Triển lãm quốc tế về Phát minh, Sáng chế và Đổi mới công nghệ (ITEX) năm 2023 và thu hút hàng ngàn nhà khoa học và lượt khách tham quan mỗi ngày.

       Đoàn Việt Nam do GS.TSKH.Đặng Vũ Minh - Chủ tịch danh dự Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam làm Trưởng đoàn cùng các thành viên là cán bộ Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC), cán bộ Liên hiệp Hội Việt Nam, giáo viên, phụ huynh và các em học sinh đoạt giải Đặc biệt và giải Nhất tại Cuộc thi Sáng tạo của thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc năm 2022.

       Hội đồng giám khảo quốc tế là các giáo sư, các nhà khoa học đầu ngành của các nước, Hội đồng giám khảo đã làm việc khách quan, công tâm và đã lựa chọn ra được những đề tài xứng đáng để trao giải theo các tiêu chí của cuộc thi đặt ra là: tính mới, tính sáng tạo, khả năng ứng dụng cao vào thực tế. Tất cả các đề tài sáng tạo của các tài năng trẻ Việt Nam được Hội đồng giám khảo quốc tế đánh giá cao về khả năng áp dụng cao vào thực tiễn và đời sống.

       Kết quả tham gia Cuộc thi - Triển lãm sáng tạo trẻ Thế giới năm 2023 (WYIE 2023) đoàn Việt Nam đã đoạt được 1 Huy chương Vàng, 4 Huy Chương Bạc,1 Huy chương Đồng và giải công trình xuất sắc nhất hạng mục khối học sinh THCS, 8 giải đặc biệt do các tổ chức quốc tế bình chọn và trao tặng.

ảnh 3

(Nguồn: vifotec.vn)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa