• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 25

    Đã truy cập: 559121

Tập huấn kỹ thuật nuôi chim bồ câu Pháp mô hình hộ đô thị tại phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa

Sáng ngày 23/4/2021, tại UBND Phường Đông Vệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa phối hợp với Hội các ngành Sinh học, Hóa học Thanh Hóa, Hội Nông dân Phường Đông Vệ đã tổ chức Hội nghị tập huấn phổ biến kiến thức Kỹ thuật nuôi chim bồ câu Pháp mô hình hộ đô thị tại Phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa. Đại biểu tham dự gồm có đồng chí Nguyễn Quốc Uy, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội), đại diện của Ban Thông tin phổ biến kiến thức Liên hiệp hội và UBND Phường Đông Vệ cùng 40 hộ có ý tưởng nuôi bồ câu hộ gia đình trên địa bàn phường.

Đại diện Hội các ngành Sinh học, Hóa học Thanh Hóa và Hội Nông dân Phường Đông Vệ đã lần lượt triển khai các nội dung về đặc tính sinh học của chim bồ câu, phổ biến kiến thức kỹ thuật nuôi chim bồ câu Pháp mô hình hộ đô thị, lợi ích kinh tế từ mô hình này đem lại cũng như giải đáp thắc mắc trong chăm sóc, nuôi bồ câu của các đại biểu tham dự về kỹ thuật chăn nuôi, các vấn đề về giá cả, thời tiết, bệnh dịch, bảo vệ môi trường,….

Đặc biệt, tại Hội nghị, ông Khương Sỹ Định, người đã thành công với mô hình trang trại bồ câu Pháp theo hệ thống tự động tại huyện Triệu Sơn đã trao tặng 02 cặp chim bồ cầu Pháp giống đến đại diện hộ chăn nuôi của phường Đông Vệ.

Thông qua lớp tập huấn đã cung cấp nhiều thông tin, kiến thức bổ ích về kỹ thuật nuôi bồ cầu Pháp mô hình hộ đô thị, giúp người dân tiếp cận được các kỹ thuật, mô hình sản xuất có hiệu quả kinh tế cao; góp phần cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương./.

Linh Mai

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa