• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 165

    Đã truy cập: 559261

Hoạt động của Ban Khọc học công nghệ - Tư vấn, phản biện và giám định xã hội; nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm các năm tiếp theo

Ngày 03/6/2021, tại phòng họp Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội), Ban Khoa học công nghệ - Tư vấn, phản biện và giám định xã hội (Ban KHCN) đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động của Ban KHCN; nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm đến hết năm 2021. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Phát, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp hội; các đại biểu đại diện cho Ban Thông tin phổ biến kiến thức, Văn phòng Liên hiệp hội và đại diện các trung tâm trực thuộc. Đồng chí Phạm Kim Tân, Tổng Thư ký - Trưởng Ban KHCN chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, Ban KHCN đã báo cáo tình hình, kết quả hoạt động của Ban; nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm các năm tiếp theo. Trong những năm qua, Ban đã tổ chức, thực hiện tương đối tốt các nhiệm vụ được giao:

Ban đã tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ Liên hiệp hội triển khai công tác nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao KH&CN; thực hiện các đề tài, dự án bám sát nhu cầu nhiệm vụ KH&CN và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Ban đã tham mưu cho Thường trực Liên hiệp hội đề nghị và được Chủ tịch UBND tỉnh giao phản biện 35 nhiệm vụ (giai đoạn 2015 – 2021); đến nay đã thành lập các Hội đồng khoa học phản biện thành công 29 nhiệm vụ, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh. Chất lượng nhiều báo cáo phản biện được Tỉnh ủy, UBND tỉnh đánh giá cao, coi đây là một kênh thông tin quan trọng, cơ sở khoa học trước khi trình duyệt, ban hành.

Đề xuất với Thường trực Liên hiệp hội phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, các đơn vị có liên quan tổ chức tốt các Hội thi, Giải thưởng, Cuộc thi; đề cử, giới thiệu cho tỉnh, Trung ương khen thưởng, tôn vinh những tác giả có các công trình, giải pháp sáng tạo;…

Ban còn tham mưu cho lãnh đạo Liên hiệp hội xét chọn, đề xuất tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động KH&CN, trí thức tiêu biểu,… Hiện tại, Ban đang thực hiện nhiệm vụ tham mưu cho Liên hiệp hội trình UBND tỉnh ban hành Quy chế xét chọn, tôn vinh trí thức KH&CN tiêu biểu trên địa bàn tỉnh; trình Thường trực Tỉnh ủy ban hành quy chế tiếp xúc định kỳ giữa lãnh đạo tỉnh và đội ngũ trí thức tỉnh Thanh Hóa.

Căn cứ vào kết quả hoạt động và những tồn tại hạn chế, Ban KHCN đã xây dựng các nhiệm vụ và giải pháp cụ thể cho các tháng cuối năm 2021. Để triển khai thực hiện các nhiệm vụ đạt hiệu quả cao nhất, cần sự nỗ lực của các thành viên trong Ban cũng như sự phối hợp chặt chẽ với Ban Thông tin, Phổ biến kiến thức, các hội thành viên, trung tâm trực thuộc và các tổ chức KH&CN trong tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp hội đã đánh giá cao kết quả hoạt động khoa học công nghệ, tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp hội cũng như vai trò tham mưu của Ban KHCN trong thời gian qua; đồng thời đồng chí yêu cầu Ban KHCN đề xuất Thường trực Liên hiệp hội kiện toàn thêm nhân sự, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Ban để đảm bảo thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và vai trò tham mưu của Ban. Ban cần xây dựng kế hoạch công tác cụ thể hàng tháng, hàng quý và các năm tiếp theo; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ, thành viên trong Ban; nâng cao chất lượng tham mưu cho Thường trực Liên hiệp hội về các lĩnh vực được giao; tăng cường phối hợp với Ban Thông tin trong công tác tuyên truyền  các hoạt động của Ban đến với hội viên, các hội thành viên và trung tâm trực thuộc./.

Linh Mai

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa