• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 6

    Hôm nay: 508

    Đã truy cập: 557591

Hội thảo chia sẻ kỹ năng truyền thông và phổ biến kiến thức

Ngày 24/12/2019, tại Tành phố Thái Bình, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình tổ chức Hội thảo chia sẻ kỹ năng truyền thông và phổ biến kiến thức cho các Hội thành viên Liên hiệp Hội ở khu vực phía Bắc. Tham gia hội thảo có gần 100 đại biểu đến từ các tỉnh: Hải Dương, Hải Phòng, Ninh Bình, Bắc Giang, Hà Nội, Thái Bình, Thanh Hoá và các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Hiện nay, toàn hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam có 112 cơ quan báo chí, 415 ấn phẩm thông tin, trong đó có khoảng 82 báo chí, tạp chí chuyên ngành trực thuộc các hội thành viên của các Hội, ngành toàn quốc; 34/63 Liên hiệp Hội  tỉnh/thành phố và các Hội thành viên có các bản tin KH&CN với tổng số 329 ấn phẩm, 76 trang Website điện tử giới thiệu hoạt động, hình ảnh của đơn vị, tuyên truyền và phổ biến kiến thức cho người dân. Trong những năm qua, ý thức được vai trò tiên phong trong truyền bá tri thức, toàn hệ thống Liên hiệp Hội đã tích cực xây dựng chiến lược, kế hoạch nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, phổ biến kiến thức, phối kết hợp với các sở, ban, ngành đưa những thành tựu của khoa học công nghệ đến gần hơn với cuộc sống.

Tại Hội thảo, chia sẻ về những định hướng nhằm đẩy mạnh hiệu quả hoạt động truyền thông, phổ biến kiến thức, Ths. Phạm Thị Bích Hồng – Phó Trưởng Ban Thông tin và Phổ biến kiến thức, Liên hiệp Hội Việt Nam cho rằng: Nhiệm kỳ tới, toàn hệ thống Liên hiệp Hội cần chú ý hoàn thiện bộ máy về cơ cấu tổ chức, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự, xây dựng mạng lưới truyền thông đa ngành, đa nghề, có sự kết nối và đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương pháp thực hiện kết hợp với vận động chính sách, huy động mọi nguồn lực theo hướng xã hội hóa nhằm đạt hiệu quả tốt nhất trong hoạt động truyền thông.

Chia sẻ của các đại biểu các tỉnh về công tác truyền thông và phổ biến kiến thức, để đạt được hiệu quả truyền thông, ngoài bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, mỗi đơn vị cần thường xuyên cập nhật kiến thức khoa học công nghệ mới; chủ động trong phối hợp với các cơ quan, đơn vị để đa dạng hóa các hình thức truyền tải thông tin.  Mỗi Liên hiệp Hội cần chú trọng và xác định rõ vị trí, vai trò của công tác phổ biến kiến thức trong hoạt động hội, xây dựng và thực hiện kế hoạch tuyên truyền bám sát kế hoạch hoạt động hàng năm của đơn vị; cần đảm bảo nguồn kinh phí ổn định để duy trì hoạt động tuyên truyền….

Hội thảo đã đưa ra nhiều ý kiến về những quan điểm, mục tiêu, định hướng, khó khăn, hạn chế trong công tác truyền thông và phổ biến kiến thức tại các đơn vị. Đây cũng là dịp để hệ thống Liên hiệp hội từ trung ương tới địa phương giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng xây dựng, tổ chức và triển khai kế hoạch truyền thông, cách tiếp cận truyền thông hiện đại. Từ đó, Liên hiệp hội các địa phương có thể chuyển tải kiến thứctới người dân, ứng dụng hiệu quảkhoa học, công nghệ, kỹ thuật vào thực tiễn cuộc sống.

Cũng trong khuôn khổ Hội thảo TS. Đặng Vũ Cảnh Linh- Trưởng ban Thông tin và phổ biến kiến thức trình bày nội dung " Truyền thông-một số vấn đề chung về lý thuyết, phương pháp và kỹ thuật thực hiện; Các thông điệp truyền thông về kết quả Chỉ thị 42-CT/TW của Bộ Chính trị.

Hội thảo đã đưa ra nhiều ý kiến về những quan điểm, mục tiêu, định hướng, khó khăn, hạn chế trong công tác truyền thông và phổ biến kiến thức tại các đơn vị. Đây cũng là dịp để hệ thống Liên hiệp hội từ trung ương tới địa phương giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng xây dựng, tổ chức và triển khai kế hoạch truyền thông, cách tiếp cận truyền thông hiện đại. Từ đó, Liên hiệp hội các địa phương có thể chuyển tải kiến thứctới người dân, ứng dụng hiệu quả khoa học, công nghệ, kỹ thuật vào thực tiễn cuộc sống.

                                                                                                                                                              XD



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa