• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 106

    Đã truy cập: 541057

Phát triển nhân lực khoa học và công nghệ trong các lĩnh vực trọng yếu

(Baothanhhoa.vn) - Xác định nguồn nhân lực khoa học và công nghệ (KH&CN) là yếu tố then chốt, quyết định đến sự thành công trong hoạt động KH&CN, thời gian qua tỉnh Thanh Hóa đã quan tâm, xây dựng và phát triển nguồn nhân lực của tỉnh nói chung, nguồn nhân lực KH&CN nói riêng, đặc biệt trong các lĩnh vực trọng yếu, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chi tiết »
Thanh Hóa đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động của Liên hiệp hội

Nhiều năm qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thanh Hóa đã có chuyển biến về chất, một số lĩnh vực hoạt động đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, ông Nguyễn Văn Phát – Chủ tịch Liên hiệp hội Thanh Hóa cho biết.

Chi tiết »
CHÀO MỪNG NGÀY KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ VIỆT NAM 18/5: Nâng cao hiệu quả tập hợp, phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh

Những năm gần đây, nhất là trong quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ VI (nhiệm kỳ 2018-2023), hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (viết tắt là Liên hiệp hội) đã có chuyển biến về chất, một số lĩnh vực hoạt động đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả.

Chi tiết »
Khoa học, công nghệ thúc đẩy đổi mới sáng tạo phục vụ phát triển kinh tế - xã hội bền vững

Chiến lược, phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2030 đã đặt ra 9 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo. Trong đó, xác định xây dựng hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia; thu hút, sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực đầu tư cho khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; phát triển các viện nghiên cứu, trường đại học và các tổ chức khoa học và công nghệ khác trở thành chủ thể nghiên cứu. Đóng góp của năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) vào tăng trưởng kinh tế ở mức trên 50%.

Chi tiết »
Tôn vinh trí thức Khoa học và Công nghệ tiêu biểu năm 2022: Thanh Hóa có 1 trí thức được vinh danh

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam vừa tổ chức tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2022. PGS.TS Lê Viết Báu, Chủ tịch Hội đồng trường trường Đại học Hồng Đức là một trong 106 đại biểu tri thức tiêu biểu được vinh danh.

Chi tiết »
Tôn vinh 106 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2022

Ngày 21-5, tại Hà Nội, Lễ tôn vinh 106 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2022 được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ trao tặng biểu trưng và Bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu.

Chi tiết »
Vấn đề đặt ra về công tác tập hợp trí thức của Liên hiệp Hội Việt Nam

Ngay từ khi thành lập, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) đã đề ra mục tiêu trong công tác vận động, tập hợp trí thức là phải xây dựng được một đội ngũ cán bộ làm công tác vận động trí thức là những người có uy tín, am hiểu và có tâm huyết với công tác vận động trí thức.

Chi tiết »
Diễn đàn Khoa học - công nghệ chuyên đề tháng 10-2021

Ngày 8-10, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hoá phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã tổ chức Diễn đàn Khoa học - công nghệ chuyên đề tháng 10-2021 với nội dung “Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh và cả nước hiện nay trước đại dịch COVID-19”.

Chi tiết »
Kết luận của Bộ Chính trị về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung

Ngày 22/9, Văn phòng Trung ương Đảng có công văn số 1914-CV/VPTW gửi các cơ quan thông tấn, báo chí về việc công bố Kết luận của Bộ Chính trị về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung (số 14-KL/TW, ngày 22/9/2021). Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Kết luận.

Chi tiết »
Đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Chiều 15-9, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (Liên hiệp Hội) Việt Nam đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc “Đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ (KH&CN) Việt Nam triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng”. Đồng chí Phạm Minh Chính, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ dự và chỉ đạo hội nghị.

Chi tiết »

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa