• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 202

    Đã truy cập: 563383

Diễn đàn khoa học công nghệ "Nông nghiệp thông minh và cơ hội cho nông nghiệp Việt Nam”

Thực hiện Chương trình công tác số 876/CTr-LHH ngày 31/01/2018 của Ban Thường vụ Liên hiệp hội về hoạt động tập hợp đội ngũ trí thức Khoa học và Công nghệ, truyền thông phổ biến kiến thức, học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng cho cán bộ chủ chốt và đội ngũ trí thức khoa học công nghệ của tỉnh. Ngày 30/7/2018, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Thanh Hoá phối hợp với Câu lạc bộ Hàm Rồng tổ chức diễn đàn khoa học công nghệ với chủ đề "Nông nghiệp thông minh và cơ hội cho nông nghiệp Việt Nam".

Diễn đàn đã thu hút sự tham gia của gần 400 đại biểu là Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Liên hiệp hội và lãnh đạo chủ chốt các Hội thành viên, các nhà khoa học và lãnh đạo, chuyên viên các sở, ban, ngành của tỉnh và hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng.

Tại diễn đàn, cán bộ chủ chốt của Liên hiệp hội, các hội thành viên và hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng đã được PGS.TS Nguyễn Văn Bộ  - Nguyên viện trưởng Viện khoa học nông nghiệp Việt Nam giới thiệu các nội dung liên quan đến nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp 4.0 và nông nghiệp thông minh. đó là nền nông nghiệp có thể điều chỉnh phân bón, nước tưới, thuốc trừ sâu bệnh, lượng hạt giống gieo trồng theo nhu cầu của cây trồng... qua các thiết bị và phần mềm thông minh, được con người điều khiển từ xa. Ứng dụng nông nghiệp thông minh đã giúp nhiều quốc gia thu hiệu quả sản xuất và kinh tế cao. Với Việt Nam đang trên con đường ứng dụng nông nghiệp thông minh.

PGS.TS Nguyễn Văn Bộ đã nêu lên hiện trạng ứng dụng khoa học và công nghệ trong nông nghiệp công nghệ cao ở Việt Nam tạo ra sản phẩm có chất lượng, tính năng vượt trội, giá trị gia tăng cao thân thiện với môi trường; cũng như các điều kiện và thách thức khi phát triển nông nghiệp 4.0; các lĩnh vực tiềm năng cho phát triển nông nghiệp 4.0 và sự cần thiết phát triển nông nghiệp thông minh đối với Việt Nam. Thông qua Diễn đàn khoa hoc đã cung cấp cho cán bộ chủ chốt của Liên hiệp hội và các hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng những thông tin và kiến thức bổ ích về nên nông nghiệp thông minh đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay, đặc biệt là xu thế phát triển của nền nông nghiệp Việt Nam trong thời gian tới đi lên bằng khoa học và công nghệ và tri thức để có thể thích ứng với biến đổi khí hậu và đảm bảo an ninh lương thực, trong đó khoa học và công nghệ có tính chất quyết định.

Xuân Dũng




TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa