• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 19

    Đã truy cập: 555939

Điều phối viên GEF thăm và làm việc với các dự án của Liên hiệp hội Thanh Hoá

Trong khuôn khổ chương trình công tác của Quỹ môi trường toàn cầu thuộc tổ chức phát triển Liên hiệp quốc tại Việt Nam (GEF/UNDP) về đánh giá, giám sát hoạt động các Dự án mà GEF tài trợ đang triển khai tại các tỉnh Bắc Trung bộ, ngày 27/9/2012, tại Văn phòng Liên hiệp hội Thanh Hoá, Điều phối viên GEF, bà Nguyễn Thị Kim Anh đã có buổi làm việc với Ban điều hành (BĐH) và nhóm chuyên gia các dự án.

Tinh từ năm 2001 đến nay, đã có 10 dự án được GEF tài trợ cho Liên hiệp hội và các hội thành viên, trong đó có 6 dự án với kinh phí là 50.000 USD/1 dự án, 3 dự án 30.000 USD/1 dự án và 1 hoat động hỗ trợ với kinh phí 80 triệu đồng. Hầu hết các dự án đều thuộc lĩnh vực đa dạng sinh hoc, bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu và nâng cao năng lực cho các tổ chức hội trong tư vấn, phản biện và giám định xã hội. 5 dự án đã kết thúc, 5 dự án đang được triển khai. Đối tượng hưởng lợi hầu hết là cộng đồng các dân tộc thiểu số nghèo, vùng sâu, vùng xa của tỉnh.

Theo kết quả báo cáo và đánh giá, giám sát của các chuyên gia đánh giá độc lập của GEF thì đa số các dự án đều thực hiện tốt các tiêu chí đặt ra, đảm bảo triển khai đúng mục tiêu và kế hoạch, nhiều dự án đã xây dựng được các mô hình có hiệu quả kinh tế, xã hội cao, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương có dự án nói riêng và của tỉnh nói chung. Có dự án đạt được kết quả tốt trong vận động chính sách ở tỉnh, như dự án “Xây dựng mô hình sử dụng bền vững rừng luồng bản địa Ngọc Lặc, Thanh Hoá”, dự án “Xây dựng mô hình ứng dụng giải pháp kỹ thuật giảm thiểu tổn thương và tăng cường khả năng thích ứng trong giải quyết các vấn đề thiên tai/thời tiết cực đoan (lũ quét và hạn hán) tại xã Cẩm Tâm, huyện Cẩm Thủy”, dự án “Góp phấn khôi phục và phát triển nghề nuôi thả Cánh kiến đỏ cho đồng bào dân tộc Mường Lát”

Tại buổi làm việc, sau khi nghe các Ban điều hành của 5 dự án đang triển khai báo cáo kết quả hoạt động, những khó khăn thuận lợi và những đề xuất kiến nghị, bà Nguyễn Thị Kim Anh, một lần nữa thay mặt Ban chỉ đạo Quốc gia, Quỹ môi trường toàn cầu đánh giá cao sự hợp tác có hiệu quả của Liên hiệp hội Thanh Hoá, sự cố gắng của các dự án đã tạo điều kiện để GEF thể hiện vai trò là một tổ chức phát triển vì cộng đồng. Bà khẳng định GEF tiếp tục sự quan tâm của tổ chức đối với Liên hiệp hội Thanh Hoá trong thời gian tới và yêu cầu các BĐH dự án cần năng động hơn trong việc khắc phục khó khăn khi thực hiện dự án, nhất là những dự án xây dựng các mô hình trình diễn kỹ thuật có tính khoa học và thực tiễn cao như thích ứng biến đổi khí hậu ở những vùng thường xuyên hạn hán, lũ quét, lũ ống hay những vùng dễ bị ảnh hưởng bởi nước biến dâng; Cần làm tốt, đảm bảo thời gian và đúng nguyên tắc trong quản lý kinh phí tài trợ của GEF; Cần sáng tạo hơn trong đề xuất các ý tưởng xây dựng đề xuất các dự án mới đảm bảo yêu cầu của lĩnh vực ưu tiên mà GEF đang tài trợ. Đồng thời bà nêu rõ những mặt còn hạn chế trong quá trình tổ chức triển khai, nhất là khâu viết báo cáo và tài liệu hoá dự án.

Tiếp thu ý kiến của Điều phối viên GEF, các trưởng Ban điều hành đều thể hiện tinh thần tự tin và quyết tâm triển khai các hoạt động dự án có hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Phạm Ngoc Lân

 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa