• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 384

    Đã truy cập: 561351

Liên hiệp hội phát động thi đua và thúc đẩy sáng tạo kỹ thuật

Chiều ngày 20/02/2023, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) tổ chức Hội nghị Phát động thi đua và thúc đẩy sáng tạo kỹ thuật. Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội, dự và chủ trì hội nghị.

       Tham dự hội nghị có Ban Chấp hành, Văn phòng và các ban của Liên hiệp hội; lãnh đạo các hội thành viên, trung tâm trực thuộc, đơn vị liên kết; các cơ quan, đơn vị có liên quan.

       Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe nội dung Kế hoạch phát động phong trào thi đua yêu nước và Chương trình công tác năm 2023 của Liên hiệp hội.

Đồng chí Nguyễn Quốc Uy - Phó Chủ tịch Liên hiệp hội, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2023.

       Nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát huy vai trò của đội ngũ trí thức KH&CN đóng góp sức lực và trí tuệ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Ban Thường vụ Liên hiệp hội phát động phong trào thi đua yêu nước trong toàn hệ thống năm 2023, trong đó: Thực hiện tốt chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách phát luật của Nhà nước; tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, Liên hiệp hội. Đoàn kết, tập hợp thu hút đội ngũ trí thức KH&CN trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia hoạt động của Liên hiệp hội và các hội thành viên thông qua hoạt động thông tin, phổ biến kiến thức; tư vấn phản biện và giám định xã hội; chuyển giao, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật; tổ chức các Hội thi, Cuộc thi, Giải thưởng; phong trào thi đua, tôn vinh trí thức tiêu biểu… Tiếp tục thực hiện tốt Kế hoạch số 166-KH/TU ngày 16/8/2019 và Kế hoạch số 07/KH-TU ngày 08/3/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cuộc vận động xã hội do Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Liên hiệp hội Việt Nam phát động. Tổ chức các hoạt động phối hợp giữa các Liên hiệp hội với Liên hiệp hội Việt Nam, Liên hiệp hội các tỉnh bạn, các sở, ban, ngành, các đơn vị thành viên đạt kết quả tốt…

       Phong trào thi đua được chia làm 2 đợt: Đợt 1 từ 01/01/2022 đến 30/6/2023Đợt 2 từ 01/7/2023 đến 31/12/2023. Kết quả được công bố vào hội nghị sơ kết 6 tháng và hội nghị tổng kết năm 2023 do Liên hiệp hội tổ chức.

       Cũng tại Hội nghị, Liên hiệp hội đã phát động Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ 13 (2022 - 2023) nhằm thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật tiên tiến phục vụ sản xuất và đời sống; tạo phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong lao động, sáng tạo của đội ngũ trí thức, các tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước.

Đồng chí Phạm Kim Tân - Tổng thư ký Liên hiệp hội, triển khai Thể lệ, Kế hoạch Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ 13 (2022 - 2023).

       Các giải pháp dự thi đăng ký theo 6 lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; Cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; Vật liệu, hóa chất, năng lượng; Nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường; Y, dược học; Giáo dục và đào tạo. Thời hạn nhận hồ sơ dự thi đến hết ngày 30/6/2023.

       Mức giải thưởng tối đa được trao cụ thể là:

- 6 giải Nhất, mỗi giải trị giá 30 triệu đồng (01 giải Nhất cho mỗi lĩnh vực)

- 12 giải Nhì, mỗi giải trị giá 20 triệu đồng (02 giải Nhì cho mỗi lĩnh vực)

- 18 giải Ba, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng (03 giải Ba cho mỗi lĩnh vực)

- 24 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng (04 giải Khuyến khích cho mỗi lĩnh vực).

Các đại biểu tham gia thảo luận tại hội nghị.

       Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đề xuất nhiều ý kiến về nâng cao chất lượng hoạt động của Liên hiệp hội và hội thành viên trong năm 2023, trong đó chủ yếu tập trung vào công tác đại hội của các hội thành viên đến kỳ đại hội; các công việc gắn với hoạt động Liên hiệp hội và hội thành viên; công tác tôn vinh trí thức…

Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội Thanh Hóa, phát biểu khai mạc và kết luận hội nghị.

       Kết luận tại Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội ghi nhận và tiếp thu ý kiến, đề xuất của các đại biểu. Đồng chi đề nghị các hội thành viên cần chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức đại hội theo đúng thời gian để đảm bảo nhiệm kỳ, tránh tổ chức dồn vào cuối năm; các đơn vị chủ động trong việc đấu mối, phối hợp với các hội thành viên khác để thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn đạt hiệu quả cao; các đơn vị cần quan tâm hơn nữa đến công tác thi đua khen thưởng, tôn vinh trí thức tiêu biểu... qua đó phát huy trí tuệ, sức sáng tạo của đội ngũ trí thức KH&CN góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

Linh Mai

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa