• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 233

    Đã truy cập: 554376

Hội Dân tộc học và Nhân học Thanh Hóa tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Ngày 24/12/2022, tại Khách sạn Sao Mai, thành phố Thanh Hóa, Hội Dân tộc học và Nhân học Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tham dự Đại hội có PGS. TS Lâm Bá Nam - Chủ tịch Hội Dân tộc học và Nhân học Việt Nam, PGS. TS Lê Ngọc Thắng - Tổng Biên tập Tạp chí Dân tộc và Thời đại, TS. Nguyễn Văn Phát - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, ông Mai Xuân Bình - Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Dân tộc tỉnh; bà Nguyễn Thị Hương - Phó trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh; đại diện các sở, ngành, các hội nghề nghiệp trong tỉnh. Tham dự Đại hội còn có 37 đại biểu chính thức đại diện cho 201 hội viên của Hội.

       

PGS. TS Lâm Bá Nam - Chủ tịch Hội Dân tộc học và Nhân học Việt Nam, phát biểu tại Đại hội.

       Thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 - 2022, hoạt động của Hội có nhiều thuận lợi, song cũng không ít khó khăn, nhưng với sự đoàn kết, năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, hội viên; được sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, công tác của Hội đã đạt được kết quả toàn diện. Nổi bật là công tác phát triển hội viên và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã kết nạp thêm 85 hội viên, đến nay Hội có 201 hội viên, trong đó có 11 tiến sĩ (2 PGS), 18 thạc sĩ, 157 đại học, cao đẳng và 15 nghệ nhân (có 2 nghệ nhân ưu tú). Hầu hết đội ngũ cán bộ, hội viên đều đã kinh qua công tác nghiên cứu, giảng dạy, công tác Đảng, quản lý Nhà nước, hoạt động công tác dân tộc học và nhân học, đã nghỉ hưu hoặc đang công tác trên địa bàn tỉnh.

TS. Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội, phát biểu tại Đại hội.

       Trên cơ sở phát triển nhanh hội viên, Hội đã thành lập thêm 2 chi hội. Đến nay, Hội có 2 hội và 3 chi hội cơ sở (Quan Sơn, Bá Thước, Mường Lát, Quan Hóa và Ngọc Lặc). Địa bàn hoạt động được mở rộng ở vùng dân tộc miền núi của tỉnh. Hội là thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, đã gắn kết với phong trào hoạt động chung, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội.

 Các tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Hội Dân tộc học và Nhân học Việt Nam.

       Cùng với phát triển hội viên và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, Hội đã thực hiện tốt các hoạt động khoa học, xây dựng và thực hiện các đề tài, dự án; công tác đào tạo, phổ biến kiến thức; các hoạt động sưu tầm, nghiên cứu, bảo tồn tri thức bản địa và bản sắc văn hóa các dân tộc; công tác tư vấn, phản biện các lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh, trọng tâm là các đề tài, dự án, chính sách về dân tộc và miền núi,…

       Phát biểu tại Đại hội, PGS. TS Lâm Bá Nam, TS. Nguyễn Văn Phát và ông Mai Xuân Bình đánh giá cao vai trò, vị trí quan trọng của Hội Dân tộc học và Nhân học Thanh Hóa trong việc sưu tầm, nghiên cứu, bảo tồn bản sắc văn hoá các dân tộc và các công tác khác. Qua đó, góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ công tác dân tộc, chính sách dân tộc và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong nhiệm kỳ tới, Hội cần tiếp tục thực hiện tốt công tác phát triển và nâng cao chất lượng hội viên, phát triển tổ chức và xây dựng Hội vững mạnh trên cơ sở tập hợp, gắn kết các thành viên, hội viên để tạo nên sức mạnh tổng hợp trong việc sưu tầm, nghiên cứu, bảo tồn các giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống của các dân tộc; thực hiện tốt các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội các lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh,… Nâng cao hơn nữa công tác phối hợp, liên kết, hợp tác chặt chẽ với các cấp, các ngành, các tổ chức, các nhà khoa học để thực hiện tốt công tác nghiên cứu và tổ chức các hoạt động theo chương trình, kế hoạch đề ra,...

Ban Chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mặt tại Đại hội.

       Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 15 thành viên. Ông Trần Văn Thịnh được bầu làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2022 - 2027.

       Tại Đại hội, 2 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc đã được tặng Bằng khen của Hội Dân tộc học và Nhân học Việt Nam, 1 tập thể và 3 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tặng Giấy khen cho 03 cá nhân; Hội Dân tộc học và Nhân học tỉnh tặng Giấy khen cho 1 tập thể và 10 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho hoạt động của Hội giai đoạn 2017 - 2022.

Tập thể và cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

                                                                                                Văn Lộc

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa