• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 4

    Hôm nay: 94

    Đã truy cập: 562405

Liên chi hội Khoa học Lịch sử Lực lượng Vũ trang Thanh Hóa tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Ngày 17/12/2022, tại Trung tâm Hội nghị 25B của tỉnh, Liên chi hội Khoa học Lịch sử Lực lượng Vũ trang Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

       Tham dự Đại hội có PGS. TS Phạm Mai Hùng - Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, TS. Hoàng Bá Tường - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Nguyễn Quốc Uy - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; đại diện Câu lạc bộ sĩ quan cao cấp Quân đội, Công an; các tướng lĩnh quân đội, công an nhân dân và đại diện các đơn vị lực lượng vũ trang; các sở, ban ngành, các hội nghề nghiệp trong tỉnh. Tham dự Đại hội còn có 60 hội viên của Liên chi hội.

       Thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2016 - 2022, hoạt động của Liên chi hội có nhiều thuận lợi, song cũng không ít khó khăn, nhưng với sự đoàn kết, năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, hội viên; được sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, công tác của Liên chi hội đã đạt được kết quả toàn diện. Nổi bật là công tác phát triển hội viên và xây dựng tổ chức Liên chi hội vững mạnh. Đến nay, Liên chi hội có 63 hội viên gồm: 1 tiến sĩ, 4 thạc sĩ, 51 đại học và 7 trung học chuyên nghiệp. Các hội viên đều là các cán bộ, sĩ quan đã nghỉ hưu hoặc đang tại ngũ trong các đơn vị quân đội, biên phòng, công an, cựu chiến binh, cựu TNXP, cựu Qquân tình nguyện Việt Nam giúp Lào, Campuchia và các nhà sử học, lãnh đạo, quản lý, nghiên cứu, nhà giáo, nhà báo, nhà văn, nhà thơ, nghệ sĩ, họa sĩ,… yêu thích, tâm huyết về sử học.

       Năm 2021, Liên chi hội được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh kết nạp là thành viên trong hệ thống Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh.

Các cá nhân được nhận Giấy khen của Liên hiệp các Hội KH&KT Thanh Hóa.

       Trên cơ sở phát triển hội viên, xây dựng tổ chức vững mạnh, Liên chi hội đã thực hiện tốt hoạt động khoa học, tuyên truyền phổ biến kiến thức sử học, khuyến khích học môn lịch sử; hoạt động tư vấn phản biện; hoàn thành sưu tầm, biên soạn, xuất bản cuốn sách “Khoa học Lịch sử Quốc phòng - An ninh Thanh Hóa xưa và nay” tập III; tổ chức tốt lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác nghiên cứu, sưu tầm, biên soạn lịch sử địa phương, lịch sử ngành lực lượng vũ trang cho hội viên; làm tốt công tác tri ân đồng đội, tặng nhà tình nghĩa, tặng quà cho các hộ gia đình chính sách gặp khó khăn,… Công tác của Liên chi hội đã góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ khoa học lịch sử của tỉnh, công tác của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật của tỉnh.

       Phát biểu tại Đại hội, PGS. TS. Phạm Mai Hùng và ông Nguyễn Quốc Uy nhấn mạnh thêm: Thanh Hóa là vùng có nhiều sự kiện lịch sử đặc sắc, đặc biệt là lĩnh vực lực lượng vũ trang. Vì vây, Liên chi hội cần thực hiện tốt công tác sưu tầm, nghiên cứu, để gìn giữ, phát huy, tiếp tục góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ khoa học lịch sử của tỉnh và xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh.

       Để thực hiện tốt yêu cầu đặt ra, Liên chi hội hội cần tiếp tục thực hiện tốt công tác phát triển hội viên và xây dựng tổ chức Liên chi hội vững mạnh, quan tâm nâng cao chất lượng hội viên để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

       Ban Chấp hành, lãnh đạo Liên chi hội và các hội viên phải tăng cường đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm; tính chủ động, năng động, sáng tạo; phối hợp thường xuyên, chặt chẽ với các đơn vị lực lượng vũ trang trong và ngoài tỉnh, các nhà sử học để nâng cao hiệu quả hoạt động trong thời gian tới.

Ban Chấp hành Liên chi hội nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt tại Đại hội.

       Đại hội đã bầu Ban Chấp hành gồm 17 thành viên, ông Trần Văn Thịnh được tái cử làm Chủ tịch Liên chi hội nhiệm kỳ 2022 - 2027./.

                                                                                             Văn Lộc

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa