• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 1391

    Đã truy cập: 560487

Đại hội hội Sinh vật cảnh Thanh Hóa lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 11/12, Hội sinh vật cảnh tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026, đồng chí: Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh và 70 đại biểu đại diện cho trên 54000 hội viên về dự Đại hội.

Nhiệm kỳ 2016-2021, Hội SVC tỉnh đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho hội viên về thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế SVC; tích cực xây dựng phát triển tổ chức Hội, phối hợp với ngành Nông nghiệp tổ chức cuộc triển lãnh xúc tiến thương mại đầu tư tại huyện Hoằng Hóa, phối hợp với Trung tâm Hội chợ quảng cáo của tỉnh triễn lãm Sinh vật cảnh chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII và kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa; ngoài ra Hội còn tham gia các hoạt động đào tạo nghệ nhân sinh vật cảnh hướng tới làm đẹp các công trình công cộng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, tổ chức các lớp dạy nghề, truyền nghề, chế tác SVC...; trang bị kiến thức, kỹ thuật SVC cho  hội viên và người dân các địa phương. Tiếp tục phát huy, trong nhiệm kỳ vừa qua Hội đã  . Chủ động tham gia tổ chức trưng bày, triển lãm SVC ở các địa phương trong và ngoài tỉnh, phục vụ các sự kiện chính trị của các huyện, của tỉnh và giao thương mua bán, tái sản xuất phát triển SVC.

Trong nhiệm kỳ 2021-2026, Hội SVC tỉnh tiếp tục tập trung xây dựng, phát triển tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, nâng cao vai trò, vị thế của Hội SVC; đổi mới, nâng cao chất lượng, hoạt động thực tiễn gắn với ứng dụng khoa học công nghệ; đa dạng hóa các nội dung hoạt động, tạo sự lan tỏa, thu hút phát triển hội viên. Tiếp tục xây dựng và phát triển mạnh mẽ SVC thành ngành kinh tế sinh thái có giá trị cao, góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn. Phấn đấu 100% huyện, 80% xã, phường, thị trấn có tổ chức Hội, 70% Hội hoạt động khá. Để hoàn thành mục tiêu đề ra, Hội SVC tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về SVC. Xây dựng kế hoạch thực hiện nghị quyết Đại hội lần thứ VI đề ra. Đổi mới và nâng cao chất lượng các hình thức thi đua khen thưởng, kịp thời biểu dương, tôn vinh các cá nhân, tập thể có kết quả hoạt động tốt; nhân rộng các mô hình, nhà vườn tiêu biểu. Động viên cán bộ, hội viên, nghệ nhân mạnh dạn đầu tư nguồn lực xây dựng, mở rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh, làm dịch vụ SVC. Chủ động liên kết với các nhà nghiên cứu, chuyên gia đầu ngành về hoa, cây cảnh để được tư vấn, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển SVC của tỉnh.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả mà Hội sinh vật cảnh tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, Hội sinh vật cảnh tỉnh cần củng cố về tổ chức hội, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khai thác giá trị và phát huy tiềm năng sinh vật cảnh, phát triển sinh vật cảnh trở thành ngành kinh tế sinh thái của tỉnh. Hội cần chú trọng làm tốt công tác đào tạo nghề, chuyển giao kỹ thuật trồng, chăm sóc cây cảnh một cách hiệu quả  để tạo ra nhiều sản phẩm sinh vật cảnh có giá trị. Cùng với đó, Hội cần mở các dịch vụ tương ứng, tăng cường chất lượng dịch vụ sinh vật cảnh để đáp ứng được yêu cầu của thị trường. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ mới, Hội cần lựa chọn Ban chấp hành Hội có nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm, am hiểu sinh vật cảnh để xây dựng hội ngày càng vững mạnh.

Lê Xuân Dũng

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa