• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 7

    Hôm nay: 252

    Đã truy cập: 544706

Hội thảo ươm tạo, tôn vinh trí thức khoa học và cộng nghệ tiêu biểu hội dân tộc học và nhân học tỉnh Thanh Hóa

Ngày 27/11/2021, Hội Dân tộc học và Nhân học tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp hội) tổ chức hội thảo về ươm mầm sáng tạo, tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa. Đồng chí Trần Văn Thịnh - Ủy viên Ban Chấp hành, Chủ tịch Hội Dân tộc học và Nhân học tỉnh; đồng chí Phạm Quang Thẩm - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Dân tộc học và Nhân học tỉnh và đồng chí Nguyễn Quốc Uy - Phó Chủ tịch Liên hiệp hội chủ trì Hội thảo. Tham gia Hội thảo có đồng chí Tạ Hồng Hải - Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh và 30 đại biểu đại diện cho lãnh đạo, hội viên các hội, chi hội cơ sở của Hội.

Hội thảo đánh giá cao việc Liên hiệp hội đã tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 22/2021/QĐ-UBND ngày 22/9/2021 về Quy chế xét chọn, tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa, thông qua đó thiết thực đổi mới hoạt động của Liên hiệp hội và các hội thành viên, trong đó có Hội Dân tộc học và Nhân học tỉnh.

Hội Dân tộc học và Nhân học tỉnh Thanh Hóa đến nay có 221 hội viên, trong đó có 09 tiến sĩ, 15 thạc sĩ, 180 đại học, cao đẳng và 17 nghệ nhân (có 02 nghệ nhân ưu tú); 05 đơn vị cơ sở trực thuộc. Các cán bộ, hội viên của Hội hầu hết đều đã kinh qua công tác nghiên cứu, giảng dạy, quản lý, hoạt động công tác dân tộc học và nhân học, đã nghỉ hưu hoặc đang công tác trên địa bàn tỉnh, đây là nguồn lực quý nếu được phát huy tốt.

Để ươm mầm sáng tạo, tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu theo Quyết định số 22/2021/QĐ-UBND ngày 22/9/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh, hội tỉnh và các hội, chi hội tập trung thực hiện tốt các nội dung:

1. Quan tâm tuyên truyền, kết nap hội viên có trình độ chuyên môn cao, có trình độ nghiên cứu khoa học và thực tiễn tốt để làm nòng cốt trong nghiên cứu khoa học, chủ trì các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh hoặc tương đương trở lên; làm chủ nhiệm các công trình; sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị, tham gia và được giải thưởng cao của quốc gia, của tỉnh hàng năm,...

2. Phát động thường xuyên phong trào nghiên cứu khoa học để phát huy tài năng, sáng tạo của cán bộ, hội viên, thông qua đó kiến nghị, đề xuất các đề tài khoa học, các chủ trương, chính sách lớn; các chương trình, kế hoạch, đề án, dự án lớn, có tính khả thi với tỉnh, Trung ương.

3. Hàng năm, lựa chọn các chủ đề phù hợp, phối hợp với các ngành, các nhà khoa học trong và ngoài tỉnh, tổ chức các cuộc hội thảo khoa học để nâng cao trình độ nghiên cứu của cán bộ, hội viên; tập hợp, phát huy trí tuệ cán bộ, hội viên giải quyết các vấn đề thực tiễn đang đặt ra cấp thiết.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Quốc Uy - Phó Chủ tịch Liên hiệp hội nhấn mạnh thêm: Hội cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền về Quyết định số 22/2021/QĐ – UBND ngày 22/9/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh; bàn biện pháp làm thế nào để có các sản phẩm cụ thể, được thừa nhận có chất lượng tốt, hiệu quả cao; tập trung xây dựng các điển hình tiên tiến, phấn đấu hàng năm có 1 đến 2 điển hình tiên tiến, đủ điều kiện để đề nghị tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu của tỉnh.

 Văn Lộc

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa