• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 270

    Đã truy cập: 557895

Thường trực Liên hiệp Hội Thanh Hóa thăm và làm việc với ban Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Hội khoa học Kinh tế Thanh Hóa

Thực hiện chương trình công tác năm 2021, ngày 22/7/2021, Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa do TS Nguyễn Văn Phát, Chủ tịch Liên hiệp hội Thanh Hóa dẫn đầu đã tới thăm và làm việc với ban Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Hội khoa học Kinh tế Thanh Hóa về công tác kiện toàn ban lãnh đạo Hội khoa học Kinh tế nhiệm kỳ 2019-2024.

Tiếp đoàn, có đ/c Lê Minh Nghĩa, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các đồng chí trong ban giám đốc và các phòng ban liên quan của Sở, đại diện lãnh đạo Hội khoa học Kinh tế. 

Phát biểu tại buổi làm việc TS.Nguyễn Văn Phát, Chủ tịch Liên hiệp hội đã nêu lý do buổi làm việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Liên hiệp hội trong đó, quan trọng nhất là tập hợp, đoàn kết, phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức KH&CN trong tỉnh, điều hòa, phối hợp hoạt động của các hội thành viên, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên. Vừa qua lãnh đạo Hội khoa học Kinh tế đề nghị Thường trực Liên hiệp hội đấu mối làm việc với Ban lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư để  thống nhất kiện toàn lại ban lãnh Hội khoa học Kinh tế nhiệm kỳ 2019-2024 với lý do đồng chí Chủ tịch Hội đã chuyển công tác nên trong 2 năm qua việc điều hành các hoạt động của hội cũng như duy trì hoạt động và tổ chức các hội nghị theo Điều lệ không được thực hiện. 

Thay mặt cho lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đ/c Lê Minh Nghĩa giám đốc sở đánh giá cao những hoạt động của Hội khoa học Kinh tế khẳng định vai trò hết sức quan trọng của hội trong việc tổ chức, hỗ trợ nghiên cứu khoa học về  kinh tế, góp phần giải quyết các vấn đề kinh tế của địa phương ở tầm vĩ mô cũng như vi mô, nghiên cứu tư vấn, phản biện và giám định xã hội các dự án kinh tế xã hội theo yêu cầu của cơ quan nhà nước, các tổ chức kinh tế xã hội. Tuy nhiên, trong nhiệm kỳ 2019-2024 do đồng chí Chủ tịch hội được Tỉnh ủy, UBND tỉnh điều động nhận nhiệm vụ mới, nên việc duy trì, tổ chức các hoạt động của hội không được thường xuyên, liên tục; đồng chí chủ tịch hội cũng đã có đơn xin thôi chức chủ tịch Hội. Hiện Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có văn bản báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh cho phép thống nhất để kiện toàn lại ban lãnh đạo hội đề xuất một đ/c lãnh đạo sở đảm nhiệm chức vụ chủ tịch hội.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Văn Phát bày tỏ sự vui mừng về kế hoạch kiện toàn lại ban lãnh đạo hội khoa học Kinh tế và mục tiêu đa dạng hóa việc thu hút hội viên từ các tổ chức khoa học và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, từ đó có hoạt động đa dạng, phong phú, bám sát tôn chỉ, mục đích, hoạt động đồng đều trên tất cả các mặt công tác và là thành viên tích cực của Liên hiệp Hội Thanh Hóa. Đồng chí cũng mong rằng với quyết tâm đổi mới trong thời gian tới đây đội ngũ cán bộ, hội viên của Hội khoa học Kinh tế có sự gắn kết và phối hợp với nhau một cách chặt chẽ; cán bộ lãnh đạo Hội là những người nhiệt tình, có chuyên môn, có kinh nghiệm tổ chức các hoạt động Hội, góp phần vào thành tích chung của Liên hiệp hội Thanh Hóa.

Xuân Dũng

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa