• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 300

    Đã truy cập: 554443

Hội Dân tộc học và Nhân học tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ bế giảng các lớp học chữ Nôm Dao huyện Cẩm Thủy năm 2021

Ngày 01/7/2021 tại thôn Phú Sơn, xã Cẩm Châu, huyện Cẩm Thủy, Hội Dân tộc học và Nhân học tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ bế giảng các lớp học chữ Nôm Dao cho cộng đồng người Dao huyện Cẩm Thủy năm 2021. Tham dự buổi Lễ có đồng chí Trần Văn Thịnh, Ủy viên BCH Hội Dân tộc học và Nhân học Việt Nam, Chủ tịch Hội Dân tộc học và Nhân học tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Sung Văn Lâu, Phó Chánh Văn phòng Ban Dân tộc tỉnh, đồng chí Nguyễn Nhật Tân, Trưởng phòng Dân tộc UBND huyện Cẩm Thủy, đồng chí Lê Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Châu, huyện Cẩm Thủy.

Sau 40 ngày học tập khẩn trương, nghiêm túc, 200 học viên tại 05 lớp học ở 05 thôn bản dân tộc Dao huyện Cẩm Thủy đã hoàn thành khóa học, đạt 100% theo kế hoạch tỉnh giao. Trong đó, có 10 học viên và 05 giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong dạy và học được tặng Giấy khen của Hội Dân tộc học và Nhân học tỉnh Thanh Hóa.

Phát biểu tại buổi Lễ bế giảng, đồng chí Phạm Quang Thẩm, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Dân tộc học và Nhân học tỉnh đã đánh giá cao sự cố gắng của các học viên và giáo viên trong việc khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt chương trình, kế hoạch khóa học; ghi nhận, đánh giá cao sự phối hợp của Ban Dân tộc tỉnh, UBND huyện Cẩm Thủy, UBND các xã và các thôn bản trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện để các lớp học hoàn thành tốt chương trình, kế hoạch được giao. Đồng thời, yêu cầu các học viên tiếp tục tự học để nắm vững, nâng cao hơn nữa kiến thức đã được học, góp phần thiết thực vào việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Dao tại địa phương./.

                                                                                                 Văn Lộc

                                                                               Hội Dân tộc học và Nhân học tỉnh Thanh Hóa

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa