• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 277

    Đã truy cập: 545085

Hội Dân tộc học và Nhân học tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

Ngày 10/01/2021, Hội Dân tộc học và Nhân học tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Tham dự hội nghị có đồng chí Tạ Hồng Hải – Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh, đồng chí Nguyễn Quốc Uy – Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, đồng chí Lê Quang Huệ - Phó Chủ tịch Liên Chi hội Khoa học lịch sử lực lượng Vũ trang tỉnh Thanh Hóa.

Chủ trì hội nghị Ông Trần Văn Thịnh - Ủy viên BCH Trung ương Hội Dân tộc học và Nhân học Việt Nam, Chủ tịch Hội Dân tộc học và Nhân học tỉnh Thanh Hóa và ông Phạm Quang Thẩm – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Dân tộc học và Nhân học tỉnh Thanh Hóa; năm 2020, công tác dân tộc học của tỉnh có nhiều thuận lợi, song cũng gặp không ít khó khăn, đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19. Nhưng phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, vượt khó của cán bộ, hội viên, công tác Hội đã đạt được nhiều kết quả, nổi bật là tiếp tục phát triển hội viên, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hoạt động ổn định. Thực hiện tốt các hoạt động Khoa học công nghệ – Đề tài dự án; hoạt động Tư vấn, Phản biện và Giám định xã hội; hoạt động chính trị - xã hội, đào tạo, phổ biến kiến thức và nghiên cứu, bảo tồn bản sắc văn hóa các dân tộc, góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ công tác dân tôc, chính sách dân tộc và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tạ Hồng Hải và đồng chí Nguyễn Quốc Uy đã đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội trong năm 2020, đồng thời đề nghị năm 2021, Hội tiếp tục thực hiện tốt công tác phát triển hội viên và xây dựng tổ chức Hội ở các huyện miền núi, quan tâm thu hút hội viên là người dân tộc thiểu số và các nghệ nhân có trình độ cao. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu về quá trình biến đổi văn hóa truyền thống các dân tộc để bảo tồn trong điều kiện hiện nay; nghiên cứu nguồn nhân lực các dân tộc thiểu số phục vụ cho phát triển Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; nghiên cứu về giới để tuyên truyền xóa bỏ bất bình đẳng trong đời sống xã hội vùng dân tộc miền núi,… Tiếp tục tham gia thực hiện các đề tài, dự án, phản biện xã hội để phát huy trí tuệ của viên; tham gia với Ban Dân tộc thực hiện chương trình đào tạo trực tuyến tiếng các dân tộc thiểu số: Mường, Thái, Mông, Dao, tiếp tục đóng góp vào thực hiện tốt nhiệm vụ công tác dân tôc, chính sách dân tộc và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

                                                                               Văn Lộc

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa