• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 256

    Đã truy cập: 544710

Hội Quy hoạch phát triển đô thị Thanh Hóa tích cực tham gia nghiên cứu, lập đồ án quy hoạch

Sáng 5-12, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Thanh Hóa (QHPTĐT) đã kỷ niệm 20 năm thành lập; hội thảo triển khai tổ chức thực hiện Luật Xây dựng sửa đổi và Thông tư 22/2019/TT-BXD về quy hoạch xây dựng. Đồng chí Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội QHPTĐT Việt Nam đã tham dự buổi lễ.

Hội QHPTĐT Thanh Hóa thành lập theo quyết định số 2609/QĐ-UB, ngày 23-10-2000 của Chủ tịch UBND tỉnh, nhằm tập hợp trí tuệ các hội viên đã nghỉ chế độ hoặc đang công tác trên các lĩnh vực quản lý đô thị, quản lý quy hoạch, nghiên cứu thiết kế lập đồ án quy hoạch các đô thị đóng góp cho sự phát triển đô thị và nông thôn trên địa bàn tỉnh và các địa phương trong cả nước.

Trong giai đoạn 2000 - 2020, Hội QHPTĐT Thanh Hóa và các Chi hội đã triển khai tham gia quản lý và tổ chức thực hiện hơn 100 đề tài, dự án cấp tỉnh. Có 1 đề tài khoa học do Hội lập đoạt giải khuyến khích Hội thi sáng tạo kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ IX; 2 đề tài có hội viên tham gia đạt giải nhì, giải khuyến khích của Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam.

Ban Chấp hành Hội đã tham gia làm Chủ tịch hội đồng hoặc ủy viên phản biện cho hơn 200 dự án về quy hoạch đô thị, khoảng 100 dự án phát triển đô thị và 250 báo cáo đánh giá tác động môi trường cho các dự án đầu tư xây dựng công trình trong tỉnh. Đồng thời, tích cực tham gia các hội thảo khoa học trong và ngoài nước.

Với sự nỗ lực của mình, trong những năm qua tập thể Hội và nhiều cá nhân đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc, được Bộ Xây dựng, UBND tỉnh, Liên Hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Hội QHPTĐT Việt Nam, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Thanh Hóa tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Năm 2016, Hội QHPTĐT Thanh Hóa được Trung ương Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam tặng Giải thưởng đặc biệt xuất sắc “Vì sự nghiệp phát triển đô thị Việt Nam”.

Phát biểu tại lễ, đồng chí Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội QHPTĐT Việt Nam đánh giá cao những đóng góp của các thế hệ hội viên Hội QHPTĐT Thanh Hóa đối với sự phát triển của tỉnh trong những năm qua. Hội đã có những đổi mới, đột phá trong công tác tư vấn, giám định và phản biện xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hoá ngày càng giàu đẹp.

Đồng chí đề nghị Hội QHPTĐT Thanh Hóa căn cứ vào Nghị quyết 58-NQ-TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh tỉnh Thanh Hoá đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, các chương trình, kế hoạch của tỉnh để phối hợp thực hiện các quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, nông thôn và các dự án đầu tư xây dựng trọng tâm, trọng điểm trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Hội QHPTĐT Thanh Hóa bức trướng với dòng chữ" “Đổi mới, sáng tạo, quy hoạch đô thị Thanh Hóa phát triển bền vững”; Hội QHPTĐT Việt Nam tặng bức trướng mang dòng chữ: “20 năm đoàn kết, sáng tạo, đổi mới vì sự phát triển đô thị Thanh Hóa”.

Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam, Hội QHPTĐT Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho Hội QHPTĐT Thanh Hóa.

Nhân dịp này Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương vì sự phát triển đô thị cho 6 cá nhân; Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Thanh Hóa, Hội QHPTĐT Thanh Hóa tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác hội.

Cũng tại lễ kỷ niệm Hội QHPTĐT Thanh Hóa đã tổ chức hội thảo triển khai tổ chức thực hiện Luật Xây dựng sửa đổi và Thông tư 22/2019/TT-BXD về quy hoạch xây dựng đến đông đảo hội viên.

Hải Đăng

 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa