• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 6

    Hôm nay: 153

    Đã truy cập: 558562

Hội nghị giao ban Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2020 tại tỉnh Phú Thọ

Từ ngày 15-17/10/2020, tại Phú Thọ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban các Liên hiệp các Hội KH&KT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2020.

Đồng chí Đặng Vũ Minh - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Hồ Đại Dũng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; tham dự hội nghị có 60/63 Liên hiệp các hội KH&KT các tỉnh thành phố trược trược Trung ương và đại diện lãnh đạo các ban, sở ngành của tỉnh Phú Thọ.

Phát biểu chào mừng tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đại Dũng cảm ơn Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam đã tin tưởng tổ chức Hội nghị giao ban Liên hiệp các Hội KH&KT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2020 tại Phú thọ, Hội thảo là cơ hội để tỉnh Phú Thọ nói chung cũng như Liên hiệp Hội KH&KT các tỉnh, thành trong cả nước được học hỏi kinh nghiệm của trung ương và các địa phương trong việc đổi mới, nâng cao hoạt động Hội.

Đại diện lãnh đạo các Liên hiệp hội các tỉnh, thành phố đã dành nhiều thời gian thảo luận về định hướng phát triển trong thời gian tới, xác định cụ thể những nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao đối với Liên hiệp hội Trung ương và địa phương.

Tại hội nghị, Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam đã phát động ủng hộ các tỉnh miền Trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ, số tiền ủng hộ thu về được 34 triệu đồng.

Trong thời gian qua, các Liên hiệp hội địa phương đã có nhiều cố gắng trong củng cố tổ chức, phát triển được nhiều chi hội và hội viên mới trong các hội thành viên; thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị - xã hội, đã tập hợp đoàn kết tạo điều kiện cho đội ngũ trí thức tham gia các hoạt động khoa học công nghệ. Thực hiện công tác tư vấn, phản biện, giám định xã hội được nhiều đề tài, dự án quan trọng, đã từng bước tham gia nghiên cứu và đề xuất cho Tỉnh ủy và UBND tỉnh một số chủ trương, kế hoạch về phát triển kinh tế - xã hội.

Các hoạt động tôn vinh, sáng tạo kỹ thuật, nghiên cứu khoa học, tuyên truyền phổ biến kiến thức về khoa học công nghệ đã mang lại hiệu quả thiết thực cho xã hội. Nhiều tổ chức khoa học công nghệ trực thuộc hợp tác triển khai nhiều dự án trong một số lĩnh vực như năng lượng, giáo dục, nông nghiệp, y tế và phát triển cộng đồng, nâng cao năng lực do các tổ chức quốc tế và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tài trợ.

Trong những năm tới, Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam tiếp tục hoàn thiện quy chế phối hợp hoạt động và nâng cao chất lượng, nội dung phối hợp với các Liên hiệp hội các tỉnh, thành phố. Thiết lập cơ chế để tăng cường các hoạt động giao lưu, giao ban của nhóm các Liên hiệp hội địa phương theo lĩnh vực, khu vực, vùng miền, kiến nghị, đề xuất với nhà nước lộ trình chuyển giao một số dịch vụ công cho các tổ chức xã hội - nghề nghiệp tại trung ương và địa phương. Mở rộng đối tượng hợp tác trong nước và quốc tế, chủ trọng liên kết giữa các liên hiệp hội địa phương với các Hội ngành Trung ương và đặc biệt với các doanh nghiệp để tăng nguồn lực hoạt động.

XD

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa