• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 8

    Hôm nay: 35

    Đã truy cập: 555955

Tổng kết, chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ và chương trình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tỉnh Thanh Hóa

Ngày 13 - 10, tại Khách sạn Phù Đổng Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức hội thảo tổng kết Chương trình “Hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2016 - 2020” và Chương trình “Hỗ trợ phát triển khoa học và công nghệ (KH&CN) và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2017 - 2020".

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân cũng như khả năng cạnh tranh của sản phẩm và dịch vụ trên địa bàn tỉnh thông qua việc hỗ trợ tạo lập, quản lý, bảo vệ và phát triển tài sản trí tuệ, ngày 8 - 11 - 2016 UBND tỉnh đã phê duyệt Chương trình “Hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2016 - 2020”.

Chương trình bao gồm các nội dung: Hỗ trợ tuyên truyền, đào tạo, nâng cao nhận thức và năng lực về sở hữu trí tuệ (SHTT) cho các tổ chức, cá nhân; hỗ trợ hoạt động ứng dụng các kết quả nghiên cứu KH&CN và sáng kiến nhằm phát triển sản phẩm mới và nâng cao khả năng cạnh tranh; hỗ trợ khai thác thông tin về SHTT phục vụ nghiên cứu, triển khai, sản xuất và kinh doanh; hỗ trợ để tăng cường hiệu quả các hoạt động quản lý, thực thi và hợp tác về SHTT.

Đến nay toàn tỉnh đã có 429 tổ chức, cá nhân được cấp tổng cộng 1.080 văn bằng bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp (4 sáng chế, 4 giải pháp hữu ích, 4 chỉ dẫn địa lý, 83 kiểu dáng công nghiệp, 985 nhãn hiệu).

Sau khi được đăng ký bảo hộ quyền SHTT, Sở Khoa học và Công nghệ thường xuyên hỗ trợ, hướng dẫn các địa phương, đơn vị tăng cường các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm ra thị trường thông qua các hoạt động tuyên truyền quảng bá, xúc tiến đầu tư trong và ngoài tỉnh.

au gần 3 năm triển khai thực hiện Chương trình "Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ (DN KH&CN) và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2017 - 2020”, hệ thống DN KH&CN đã được hình thành và phát triển, Thanh Hóa đã cấp giấy chứng nhận DN KH&CN cho 27 DN (đứng thứ 3 trong cả nước về số lượng DN KH&CN, sau Hà Nội và TP Hồ Chí Minh) và 1 chi nhánh của DN KH&CN trên địa bàn tỉnh.

Chương trình cũng đã hỗ trợ cho 42 DN, trong đó có 15 DN KH&CN thực hiện 46 nhiệm vụ KH&CN các cấp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tham luận tại hội thảo, các ý kiến đã đánh giá tình hình, kết quả thực hiện các Chương trình tại địa phương, đề xuất biện pháp khắc phục hạn chế và định hướng các Chương trình hỗ trợ giai đoạn 2021 - 2025.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa