• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 8

    Hôm nay: 181

    Đã truy cập: 569311

Nhiều sáng tạo của thanh, thiếu niên VN đạt giải quốc tế

Đó là các sáng tạo cuả các em Lê Trọng Hiếu (Hà Nam) với đề tài "cặp sách cứu sinh", em Trịnh Văn Đức (Thanh Hóa) với đề tài máy tẽ ngô và em Lê Trung Anh (Hà Nội) với đề tài Rô-bốt phun thuốc trừ sâu.

Quỹ hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec), thuộc Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam đã cho biết như trên tại lễ phát động cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 5 tổ chức tại TP.HCM vừa qua.

Tại cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 4, đã có 74 công trình được trao giải thưởng trong đó có 3 công trình đã được Tổ chức Sở hữu trí tụê Thế giưới trao Huy chương vàng và 15 công trình sáng tạo đã được chọn tham dự Triển lãm sáng tạo trẻ Quốc tế 2008 tại Đài Loan.

Các sản phẩm tham dự cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 5 thuộc các lĩnh vực như: đồ dùng học tập, phần mềm tin học, đồ chơi trẻ em và đồ dùng giải trí, dụng cụ sinh hoạt gia đình, sản phẩm bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Đối tượng dự thi là tất cả thanh thiếu niên, nhi đồng trên phạm vi toàn quốc từ 6 đến 19 tuổi. Hạn chót nộp hồ sơ là ngày 15/7/2009.

Cũng nhân dịp này, Ban tổ chức đã phát động chương trình “Tặng 10.000 cặp sách cứu sinh” cho các học sinh nghèo vùng sông nước của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long từ tháng 10/2008- 9/2009. Cặp sách này được thiết kế theo mẫu sản phẩm của em Lê Trọng Hiếu, sinh năm 1994 tại tỉnh Hà Nam.

Được biết, tại triển lãm quốc tế dành cho các nhà sáng tạo trẻ tại Đài Bắc, Đài Loan (tổ chức vào tháng 9/2008) chiếc cặp cứu sinh của em Lê Trọng Hiếu đã đạt giải đặc biệt của Ban tổ chức quốc tế. Ngoài ra, các đề tài như: Máy tẽ ngô của em Trịnh Văn Đức (Thanh Hóa) đạt giải đặc biệt của Hàn Quốc; đề tài Rôbốt phun thuốc trừ sâu của em Lê Trung Anh (Hà Nội) đạt huy chương đồng cùng một số đề tài khác đã nhận được bằng khen của Ban tổ chức quốc tế.

Theo thông báo cuả BTC, Cuộc thi sáng tạo khoa học công nghệ trẻ quốc tế lần thứ 7 sẽ do Việt Nam đăng cai tổ chức vào tháng 9/2010 nhân kỉ niệm 1.000 năm Thăng Long-  Hà Nội.

Mai Loan

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa