• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 4

    Hôm nay: 261

    Đã truy cập: 563700

Hội Khuyến học Thanh Hoá kỷ niệm 15 năm thành lập hội khuyến học Việt Nam Và khen thưởng cho học sinh đạt giải Olympic quốc tế

Ngày 30-9-2011, tại trung tâm hội nghị 25B của tỉnh, Hội Khuyến học Thanh Hóa đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Hội Khuyến học Việt Nam, 11 năm ngày thành lập Hội Khuyến học Thanh Hóa; trao học bổng, trao thưởng của gia đình Giáo sư Lê Viết Ly cho trên 400 giáo viên và học sinh, sinh viên (HSSV) dạy giỏi, học giỏi, làm khuyến học tốt; tuyên dương và trao thưởng cho học sinh (HS) đạt giải Olympic quốc tế và giáo viên (GV) có HS đạt giải.

Tới dự có Giáo sư, Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam; Vương Văn Việt, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Ngọc Giao, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh.

 

Diễn văn kỷ niệm do Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Đình Bưu, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học Thanh Hóa, trình bày tại buổi lễ đã ôn lại chặng đường 15 năm xây dựng và phát triển của Hội Khuyến học Việt Nam, 11 năm hoạt động của Hội Khuyến học Thanh Hóa. Diễn văn khẳng định, dù thời gian chưa dài đối với một tổ chức xã hội, nhưng Hội Khuyến học Việt Nam nói chung, Hội Khuyến học Thanh Hóa nói riêng đã phát triển không ngừng, trở thành một tổ chức xã hội có quy mô rộng khắp, hoạt động mạnh mẽ và có uy tín trong cả nước. Trong 11 năm qua, các cấp hội khuyến học trong tỉnh đã huy động được 450 tỷ đồng  đóng góp xây dựng quỹ khuyến học. Từ nguồn quỹ này, hội đã trao học bổng và thưởng cho trên 30 vạn lượt HSSV và hàng triệu lượt thầy, cô giáo và HS có nhiều thành tích trong giảng dạy và học tập, giúp các em HSSV và các thầy, cô giáo có điều kiện dạy và học tốt hơn.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Giáo sư, Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và đồng chí Vương Văn Việt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà các cấp hội khuyến học trong tỉnh đã đạt trong 11 năm qua. Các đồng chí nhấn mạnh: Nét nổi bật trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập (XHHT) trong những năm qua là hội khuyến học đã thành lập và điều hành hoạt động hiệu quả trung tâm học tập cộng đồng ở xã, phường, thị trấn.

 

Các đồng chí đề nghị, trong thời gian tới các cấp hội khuyến học trong tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, làm cho các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân hiểu rõ được lợi ích của công tác khuyến học, khuyến tài, vị trí và tầm quan trọng của việc xây dựng XHHT từ cơ sở, tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể xã hội, từ đó đẩy mạnh phong trào toàn dân học tập và học tập thường xuyên, học tập suốt đời...

 

Nhân dịp này, thay mặt Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, ông Nguyễn Văn Hiệu, trao tặng Hội Khuyến học Thanh Hóa bức trướng mang dòng chữ “Hội Khuyến học Thanh Hóa có nhiều thành tích trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng cả nước trở thành xã hội học tập”.

 

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Hiệu và đồng chí Nguyễn Đình Bưu, đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khuyến học cho một số đồng chí có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài. Đồng chí Vương Văn Việt trao Bằng khen và phần thưởng cho HS Lê Huy Quang đạt Huy chương Đồng trong kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2011 và GV Lê Văn Hoành có HS đạt giải.

Cũng tại buổi lễ, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Thanh Hoá một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đã trao quà cho HS đạt giải Olympic quốc tế và giáo viên có HS đạt giải với tổng số tiền 107 triệu đồng.

Trần Thanh

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa