• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 108

    Đã truy cập: 659552

Nâng cao chất lượng tin, bài các ấn phẩm của Liên hiệp hội

Ngày 14/7/2023, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) tổ chức Hội nghị Tập huấn kỹ năng viết tin, bài cho các ấn phẩm của Liên hiệp hội và tọa đàm cộng tác viên năm 2023. Đồng chí Nguyễn Quốc Uy, Phó Chủ tịch Liên hiệp hội, chủ trì Hội nghị.

       Tới dự có Thường trực, văn phòng và các ban Liên hiệp hội; Ban Biên tập Tập san Khoa học Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo các hội thành viên, trung tâm trực thuộc, đơn vị liên kết trong hệ thống Liên hiệp hội và đội ngũ cộng tác viên thường xuyên tham gia viết tin, bài cho Tập san Khoa học Thanh Hóa và Trang thông tin điện tử.

       Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó trưởng Phòng Thời sự, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa, trao đổi và truyền đạt kỹ năng viết tin, bài trên ấn phẩm Tập san Khoa học Thanh Hóa và Trang thông tin điện tử tusta.org.vn: Các tin bài cần truyền tải thông tin có tính đại chúng, thông tin phổ biến hơn, thay đổi tư duy là ấn phẩm thông tin nội bộ để tiếp cận được nhiều đối tượng độc giả hơn. Cần đưa tính thời sự vào các bài viết về KHCN, chia nhỏ các đề tài và đi vào chi tiết từng mô hình, nội dung cụ thể. Cách lựa chọn các chi tiết nổi bật của sự kiện, nhân vật để tạo sự hấp dẫn cho tin bài…

       Cũng tại Hội nghị, các cộng tác viên đã đưa ra nhiều ý kiến góp ý về hướng giải pháp xây dựng Tập san Khoa học Thanh Hóa và Trang thông tin điện tử ngày càng hiệu quả và phát triển.

       Đồng chí Nguyễn Quốc Uy, Phó Chủ tịch Liên hiệp hội, khẳng định: Hoạt động thông tin, phổ biến kiến thức là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Liên hiệp hội, trong đó, duy trì và nâng cao chất lượng của ấn phẩm Tập san Khoa học Thanh Hóa và Trang thông tin điện tử luôn được Thường trực Liên hiệp hội quan tâm chỉ đạo. Thông qua buổi tập huấn, đồng chí mong muốn tăng cường mối quan hệ thân thiết với đội ngũ cộng tác viên để tiếp túc đóng góp những bài viết hay, chất lượng cho các ấn phẩm thông tin của Liên hiệp hội. Đề nghị các hội thành viên, trung tâm trực thuộc, đơn vị liên kết quan tâm, khuyến khích cán bộ, hội viên tích cực tham gia viết tin, bài cho các ấn phẩm, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động thông tin, phổ biến kiến thức của hệ thống Liên hiệp hội./.

Linh Mai

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa