• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 172

    Đã truy cập: 561607

Phản biện Đề án phát triển Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa

Chiều ngày 12/6/2023, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) tổ chức Hội thảo phản biện “Đề án phát triển Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” (Đề án). Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Chủ tịch Liên hiệp hội, chủ trì Hội thảo.

       Tới dự có các thành viên Hội đồng phản biện, các chuyên gia của Liên hiệp hội; Thường trực, cơ quan và các ban của Liên hiệp hội; đại diện Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa - cơ quan soạn thảo và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

       Căn cứ vào Dự thảo Đề án và các tài liệu có liên quan do Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa cung cấp, ý kiến của các thành viên Hội đồng phản biện và các chuyên gia, Liên hiệp hội đã xây dựng thành Báo cáo nghiên cứu phục vụ Hội thảo. Nhìn chung, Đề án có bố cục, kết cấu rõ ràng, tương đối hợp lý; đã xác định rõ các nhiệm vụ phát triển trường trong thời gian tới; về cơ bản phù hợp theo hướng dẫn tại Công văn số 1203/SKHĐT-TH ngày 01/3/2021 của Sở Kế hoạch và Đầu tư. Tuy nhiên, một số nội dung cần được nghiên cứu chỉnh sửa để sát với thực tiễn và thuận lợi khi triển khai thực hiện: Cần đánh giá điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức đối với sự phát triển của nhà trường; xác định đúng các nguyên nhân, hạn chế, tồn tại trên các mặt hoạt động của trường để làm căn cứ luận giải cho việc xác định quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ của Đề án đảm bảo tính khoa học và thực tiễn. Rà soát các nhóm nhiệm vụ và giải pháp đảm bảo thống nhất nội dung trình bày trong từng nhóm phải thuộc thành tố của nhóm nhiệm vụ giải pháp đó; cần lượng hóa cụ thể các nhóm nhiệm vụ giải pháp về tên, quy mô, thời gian thực hiện, phải căn cứ vào mục tiêu của Đề án; lược bỏ các nhiệm vụ giải pháp mang tính định hướng, định tính…

 

       Tại Hội thảo, các đại biểu cơ bản thống nhất với nội dung của Báo cáo nghiên cứu phục vụ phản biện do Liên hiệp hội chuẩn bị. Đề nghị Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa nghiên cứu các nội dung phản biện để bổ sung hoàn thiện Đề án đảm bảo tính khoa học, thực tiễn và có tính khả thi cao khi triển khai thực hiện.

       Sau Hội thảo, Liên hiệp hội sẽ hoàn thiện Báo cáo phản biện, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh, gửi cơ quan soạn thảo tiếp thu và hoàn thiện Đề án./.

Linh Mai

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa