• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 53

    Đã truy cập: 563492

Phản biện nội dung Định mức kinh tế - kỹ thuật áp dụng đối với các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 13/7/2023, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) tổ chức Hội thảo phản biện “Định mức kinh tế - kỹ thuật áp dụng đối với cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” (Định mức). Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Chủ tịch Liên hiệp hội, chủ trì Hội thảo.

 Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Chủ tịch Liên hiệp hội, khai mạc Hội thảo.

       Tới dự có các thành viên Hội đồng phản biện, các chuyên gia của Liên hiệp hội; Thường trực, cơ quan và các ban của Liên hiệp hội; đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa - cơ quan soạn thảo và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

       Căn cứ vào Dự thảo Quyết định ban hành định mức và các tài liệu có liên quan do cơ quan soạn thảo cung cấp, ý kiến của các thành viên Hội đồng phản biện và các chuyên gia, Liên hiệp hội đã xây dựng thành Báo cáo đề dẫn hội thảo phục vụ phản biện. Về cơ bản, thể thức và nội dung đã bám sát theo Thông tư số 14/2019/TT-BGDĐT ngày 30/8/2019 của Bộ GD&ĐT hướng dẫn, xây dựng, thẩm định, ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật và phương pháp xây dựng giá dịch vụ giáo dục đào tạo áp dụng trong lĩnh vực giáo dục đào tạo.

       Tuy nhiên, việc xây dựng các định mức kinh tế - kỹ thuật không chỉ căn cứ vào các thông tư của Bộ GD&ĐT, Nghị quyết của Chính phủ… mà cần phải căn cứ vào điều kiện thực tế của giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên công lập của tỉnh, trong đó có các căn cứ pháp lý là: Quy hoạch mạng lưới trường, lớp giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt và Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về định mức lao động (giáo viên/lớp, cán bộ quản lý, cán bộ, nhân viên trường học), định mức học sinh/lớp đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh. Đây là căn cứ pháp lý quan trọng để nghiên cứu và áp dụng các định mức kinh tế - kỹ thuật quy định trong các thông tư của Bộ GD&ĐT đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên phù hợp và khả thi.

       Tại Hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận các nội dung về căn cứ thực tiễn quyết định lựa chọn các định mức lao động và thiết bị đưa vào dự thảo; làm rõ phạm vị điều chỉnh các loại định mức, đối tượng áp dụng; phương pháp xác định định mức lao động, định mức thiết bị, vật tư đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên công lập…

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa Tạ Hồng Lựu phát biểu tại Hội thảo.

       Cơ quan soạn thảo là Sở GD&ĐT đã ghi nhận, tiếp thu ý kiến và giải trình một số nội dung cần làm rõ trong dự thảo Quyết định.

       Sau Hội thảo, Liên hiệp hội sẽ hoàn thiện Báo cáo phản biện, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh, gửi cơ quan soạn thảo tiếp thu và hoàn thiện Quyết định./.

Linh Mai

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa