• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 6

    Hôm nay: 232

    Đã truy cập: 545040

Hội Dân tộc học và Nhân học tỉnh Thanh Hóa tổ chức khai giảng các lớp học chữ Nôm Dao

Ngày 14/5/2023 tại phố Hạ Sơn, thị trấn Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc, Hội Dân tộc học và Nhân học Thanh Hóa đã tổ chức Lễ khai giảng các lớp học chữ Nôm Dao cho cộng đồng dân tộc Dao huyện Ngọc Lặc và huyện Cẩm Thủy năm 2023.

       

Ông Trần Văn Thịnh - Chủ tịch Hội phát biểu khai mạc.

       Tham dự có ông Lê Minh Hành - Phó Trưởng Ban Dân tộc Thanh Hóa, ông Trần Văn Thịnh - Chủ tịch Hội Dân tộc học và Nhân học Thanh Hóa; Trưởng phòng Dân tộc và Trưởng Phòng Văn Hóa UBND huyện Ngọc Lặc, Phó Trưởng Công an huyện Ngọc Lặc; Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND thị trấn Ngọc Lặc; Bí thư Chi bộ, Trưởng các làng bản, khu phố có lớp học Nôm Dao năm 2023.

       Theo kế hoạch UBND tỉnh giao, năm 2023 có 5 lớp/200 học viên, trong đó: Huyện Ngọc Lặc: 3 lớp/120 học viên; huyện Cẩm Thủy: 2 lớp/80 học viên. Trong thời gian 40 ngày (80 buổi), các học viên được học Bộ chữ Nôm Dao Thanh Hóa đã được UBND tỉnh Thanh Hóa phê chuẩn tại Quyết định số 877/QĐ-UBND ngày 17/3/2015.

Ông Lê Minh Hành - Phó Trưởng Ban Dân tộc Thanh Hóa phát biểu ý kiến.

       Phát biểu tại Lễ khai giảng, ông Trần Văn Thịnh nhấn mạnh: Việc dạy chữ Nôm Dao cho cộng đồng dân tộc Dao thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đối với đồng bào dân tộc Dao, nhằm bào tồn tiếng nói, chữ viết góp phần bảo tồn bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số nói chung, dân tộc Dao nói riêng. Vì vậy, các lớp cần thực hiện tốt để đạt kết quả cao nhất.

Các đại biểu tham dự Lễ khai giảng.

       Để hoàn thành tốt khóa học, ông Trần Văn Thịnh yêu cầu: (1) Đối với các học viên: Phải thực hiện nghiêm túc Quy chế lớp học, tham gia đầy đủ các buổi học; làm bài tập, ôn luyện đầy đủ theo yêu cầu của giáo viên; giữa khóa và cuối khóa kiểm tra đạt kết quả cao. (2) Đối với giáo viên: Phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, có phương pháp giảng dạy phù hợp, giúp học viên tiếp thu bài tốt nhất. (3) Đối với Ban Tổ chức và Quản lý các lớp học: Phải phối hợp với các bí thư chi bộ, trưởng làng bản, khu phố tạo điều kiện thuận lợi về nơi học tập, điện, nước cho học viên; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đảm bảo các lớp học thực hiện đúng quy chế, chương trình, kế hoạch của Hội Dân tộc học và Nhân học tỉnh đã đề ra. Đồng thời, đề nghị Thường trực UBND huyện Ngọc Lặc và UBND huyện Cẩm Thủy; Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn có lớp học chữ Nôm Dao quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện để các lớp học đạt kết quả cao nhất.

                                                                                               Văn Lộc

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa