• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 405

    Đã truy cập: 561372

Hội KHKT huyện Hoằng Hóa tập huấn kỹ thuật mô hình xử lý rác thải trên ruộng sau thu hoạch

Sáng ngày 07/6/2023, được sự hỗ trợ của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội), Hội Khoa học Kỹ thuật huyện Hoằng Hóa phối hợp với Hội Nông dân huyện Hoằng Hóa tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ thuật mô hình xử lý rác thải trên ruộng sau khi thu hoạch tại UBND xã Hoằng Đức, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

       Đến dự có đồng chí Nguyễn Quốc Uy - Phó Chủ tịch Liên hiệp hội; Văn phòng và Ban Thông tin Liên hiệp hội; đại diện Phòng NN&PTNT huyện Hoằng Hóa và các hộ nông dân tại xã Hoằng Đức.

       Tại hội nghị, bà con nông dân đã được cán bộ kỹ thuật của Công ty TNHH phân bón Tre xanh giới thiệu những kiến thức cơ bản về bảo vệ môi trường và hướng dẫn các phương pháp sử dụng chế phẩm sinh học EM Hoằng Đạo trong cách thu gom; phân loại rác thải tại hộ gia đình; quy trình kỹ thuật xử lý mùi hôi chuồng trại, rác thải sinh hoạt, chất thải chăn nuôi... Đây là loại hợp chất nguồn gốc sinh học, có tác dụng phân hủy rác thải hữu cơ, không gây mùi hôi và hoàn toàn thân thiện với môi trường.

Thực hành xử lý gốc rơm rạ trên đồng ruộng bằng chế phẩm sinh học.

       Bà con nông dân còn được thực hành tại chỗ cách xử lý gốc rơm rạ trên đồng ruộng bằng chế phẩm sinh học và giải đáp các thắc mắc liên quan đến cách sử dụng các chế phẩm sinh học hiệu quả, phù hợp với thực tế tại địa phương.

Giải đáp thắc mắc cho người nông dân liên quan đến cách sử dụng các chế phẩm sinh học.

       Thông qua lớp tập huấn, giúp người nông dân tận dụng tốt các phế phụ phẩm trong quá trình trồng trọt và chăn nuôi làm phân bón hữu cơ vi sinh để bón cho cây trồng, giảm bớt chi phí cho trồng trọt và chăn nuôi, góp phần nâng cao năng suất cây trồng, hướng tới sản xuất nông nghiệp sạch, giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong sản xuất và cộng đồng dân cư./.

Linh Mai

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa