• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 366

    Đã truy cập: 545174

Liên hiệp hội tỉnh triển khai Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam 2023

Ngày 19/4/2023, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa đã triển khai Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam năm 2023 trên địa bàn tỉnh theo Công văn số 46/LHHVN ngày 10/2/2023 của Liên hiệp hội Việt Nam, công văn số 3837/UBND-NN ngày 24/3/2023 của UBND tỉnh Thanh Hóa giao cho Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa chủ trì phối hợp với các sở, ngành thành lập Ban tổ chức triển khai Giải thưởng sáng tạo KHCN trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam nhằm tôn vinh các nhà khoa học có những công trình mang lại giá trị khoa học, kinh tế - xã hội lớn, đã và đang được áp dụng có hiệu quả tại Việt Nam.

Đối tượng tham gia Giải thưởng năm nay là người Thanh Hóa đang sinh sống, học tập, làm việc ở trong và ngoài tỉnh, có các công trình khoa học công nghệ được nghiên cứu, ứng dụng trong phạm vi 5 năm tính đến thời điểm nộp hồ sơ.

Năm 2023, Giải thưởng sẽ được xét và trao cho các công trình thuộc 06 lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử và Viễn thông; Cơ khí và Tự động hóa; Sinh học phục vụ sản xuất và đời sống; Công nghệ Vật liệu; Công nghệ nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên; Công nghệ Tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới.

Ngoài các giải thưởng chính do Ban tổ chức quy định, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới WIPO của Liên hiệp quốc cũng sẽ trao tặng 01 giải thưởng cho công trình xuất sắc nhất.

Thời hạn nộp các công trình, đề tài tham gia xét giải về ban tổ chức cấp tỉnh trước 30/9/2023, nộp về Ban tổ chức toàn quốc trước ngày 15/10/2023.

Ban tổ chức đề nghị các sở, ngành, đơn vị, các tổ chức khoa học công nghệ trong tỉnh chỉ đạo tổ chức, phổ biến Giải thưởng đến các đối tượng khác nhau, tham gia xét chọn, đánh giá các công trình để gửi về Ban tổ chức.

Trong những năm qua, Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam đã được tổ chức thành công và thu hút sự tham gia đông đảo của các nhà khoa trong tỉnh. Các công trình đoạt giải đã và đang áp dụng trong sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao, góp phần thúc đẩy sản xuất của các doanh nghiệp, nâng cao năng suất, chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, thay thế nhập khẩu, tiết kiệm ngoại tệ cho đất nước.

Ban tổ chức Giải thưởng khuyến khích chủ nhiệm, đồng chủ nhiệm các công trình khoa học nghiên cứu tìm tòi, sáng tạo để có những công trình khoa học công nghệ, có khả năng giải quyết những yêu cầu cấp bách của thực tiễn, nâng cao tính cạnh tranh của các sản phẩm hàng hóa trong tỉnh, từ dó khơi dậy những tập thể, cá nhân đam mê sáng tạo, phát huy tinh thần tự lực, tự cường, say mê nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

XD

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa