• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 458

    Đã truy cập: 561425

Đại hội Hội Khoa học lịch sử Thanh Hoá lần thứ V nhiệm kỳ 2022 - 2027

Ngày 27/11, Hội Khoa học Lịch sử Thanh Hoá tổ chức Đại hội lần thứ V nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tới dự có đồng chí Đào Xuân Yên - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Phó Giáo sư - Tiến sĩ Trần Đức Cường, Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Việt Nam; đại diện lãnh đạo Viện sử học Việt Nam, TS Nguyễn Văn Phát, Bí thư Đảng đoàn Chủ tịch Liên hiệp hội Thanh Hóa, các ban, sở, ngành cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và 260 cán bộ, hội viên Hội Khoa học lịch sử Thanh Hoá.

Nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội Khoa học lịch sử Thanh Hóa được củng cố và  phát triển tổ chức với 13 hội, chi hội trực thuộc và 260 hội viên. Hội và các chi hội trực thuộc đã biên soạn, xuất bản trên 30 đầu sách về lịch sử, văn hoá Thanh Hóa, trong đó có các ấn phẩm quan trọng: "Thanh Hoá thời Lý và những dấu ấn nổi bật trong dòng chảy lịch sử dân tộc", "90 năm Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá (1930-2020)"... 

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu của Hội và các chi hội đã phối hợp với các địa phương tổ chức được một số cuộc hội thảo khoa học lớn, như: "Tướng quân Tư Mã Hai Đào và di tích về ông trên đất Mường Lát (năm 2018)"; "Lang Chánh trong khởi nghĩa Lam Sơn (năm 2018)"; "Bảo tồn, phát huy các di sản lịch sử văn hoá trên đất Bá Thước (năm 2020)"… Đồng thời, Hội cũng tích cực tham gia hoạt động tư vấn và phản biện xã hội, với các nội dung: Phản biện dự án trùng tu, bảo tồn di sản văn hoá các dân tộc thiểu số Thanh Hoá; các dự án trùng tu khu di tích Thái miếu nhà Lê (thành phố Thanh Hóa), đền thờ Lê Văn Hưu ( huyện Thiệu Hóa)… Nhiều hội viên tham gia các Hội đồng đặt tên và đổi tên đường phố, các công trình công cộng trên địa bàn tỉnh, Hội đồng tư vấn khảo cổ học, Hội đồng xét duyệt xếp hạng các di tích, giám định cổ vật.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Trần Đức Cường - Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Việt Nam và đồng chí Đào Xuân Yên - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Chủ tịch Liên hiệp hội Thanh Hóa đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Hội Khoa học lịch sử Thanh Hoá thời gian qua. Đồng thời đề nghị Hội tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao. Đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn, nghiên cứu khoa học, tư vấn phản biện xã hội, góp phần tích cực vào công tác bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hoá, truyền bá tri thức lịch sử - văn hoá, giáo dục truyền thống, nâng cao vị thế, ảnh hưởng của Hội trong đời sống, đóng góp tích cực hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà và dưới mái nhà chung của Liên hiệp hội tỉnh. 

Cùng với đó, tập hợp rộng rãi đội ngũ những người làm công tác nghiên cứu lịch sử - văn hoá trong tỉnh, củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động, để Hội Khoa học lịch sử Thanh Hoá thực sự phát huy được trí tuệ, năng lực của những người làm công tác chuyên ngành sử học. Xây dựng kế hoạch và chuẩn bị điều kiện phối hợp với các ban, ngành chức năng, các địa phương tham mưu cho Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh tổ chức các sự kiện lớn của quê hương đất nước.

Đại hội Hội Khoa học lịch sử Thanh Hoá đã bầu Ban chấp hành khoá V nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 20 thành viên, Tiến sỹ Lê Ngọc Tạo được bầu tái cử làm Chủ tịch Hội. Nhân dịp này, Hội Khoa học lịch sử Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 3 cá nhân thuộc Hội Khoa học lịch sử Thanh Hoá có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội.

XD

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa