• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 100

    Đã truy cập: 544908

Hội Di sản văn hóa và Cổ vật Thanh Hoa tổ chức hoạt động kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11

Ngày 23/11 tại Chùa Bái Chăm thành phố Thanh Hóa Hội Di sản văn hóa và Cổ vật Thanh Hoa tổ chức hoạt động kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam nhân kỷ niệm 17 năm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11/2005 - 23/11/2022), 50 năm thực hiện Công ước bảo vệ Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới của UNESCO.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử và ý nghĩa của Ngày Di sản Việt Nam; khẳng định sự phong phú, đồ sộ và những giá trị vô giá của hệ thống di sản trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nói riêng, cả nước nói chung; tầm quan trọng của công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam cũng là dịp để Hội Di sản và Cổ vật Thanh Hoa tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh, trong đó việc cần thiết là khơi dậy tình yêu, lòng tự hào đối với truyền thống văn hóa dân tộc trong mỗi người dân. Thực hiện tốt công tác bảo tồn văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu di sản văn hóa phi vật thể tại địa phương một cách khoa học và có hệ thống, nhận diện và xác định mức độ tồn tại, giá trị, sức sống của từng loại di sản văn hóa phi vật thể trong cộng đồng, trên cơ sở đó đề xuất phương án bảo tồn, phát huy một cách hiệu quả.

Hội Di sản và cổ vật Thanh Hoa cũng đã tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được trong trong năm qua; xác định nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới nhằm góp phần bảo vệ, phát huy giá trị di sản trên địa bàn tỉnh. Nhân dịp này, Hội đã đề nghị Hội Di sản văn hóa Việt Nam tặng Bằng khen cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và tổ chức giao lưu nghệ thuật truyền thống với chủ đề "Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa".

XD

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa