• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 4

    Hôm nay: 290

    Đã truy cập: 564290

Hội Dân tộc học và Nhân học Thanh Hóa tổ chức Hội thảo về “Bộ chữ dân tộc Mường tỉnh Thanh Hóa”

Ngày 20/8/2022, tại Ban Dân tộc, Hội Dân tộc học và Nhân học Thanh Hóa đã tổ chức hội thảo về “Bộ chữ dân tộc Mường tỉnh Thanh Hóa”. Ông Mai Xuân Bình - Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban dân tộc tỉnh, ông Trần Văn Thịnh - Chủ tịch Hội Dân tộc học và Nhân học tỉnh và ông Cao Sơn Hải - Nguyên Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy chủ trì hội thảo.

       Tham gia hội thảo còn có ông Lê Xuân Dũng - Chánh Văn phòng Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và 10 đại biểu nguyên là lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh, các nhà nghiên cứu ngôn ngữ học, các trí thức người dân tộc Mường.

       Hội thảo đánh giá cao việc Hội Dân tộc học và Nhân học tỉnh hoàn thành Dự thảo “Bộ chữ dân tộc Mường tỉnh Thanh Hóa” (Bộ chữ). Bộ chữ đã bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh và phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của cán bộ và nhân dân dân tộc Mường Thanh Hóa.

       Hội thảo thống nhất với mục đích, yêu cầu, nguyên tắc xây dựng Bộ chữ; nội dung Bộ chữ đã thể hiện trong bản Dự thảo và đóng góp thêm về cấu trúc bản Dự thảo để đảm bảo tính khoa học; về chữ cái, về âm, vần và các ký hiệu dùng trong Bộ chữ,…

       Kết luận hội thảo, ông Trần Văn Thịnh yêu cầu Tổ soạn thảo Bộ chữ Mường tiếp thu ý kiến các đại biểu, bổ sung, hoàn thiện Bộ chữ. Tiếp tục lấy ý kiến rộng rãi các nhà khoa học, các trí thức người Mường và những người am hiểu tiếng Mường để bổ sung, hoàn thiện Bộ chữ, đảm bảo tính khoa học, thực tiễn cao và chuẩn bị trình UBND tỉnh phê chuẩn.

                                                                                            Văn Lộc

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa