• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 128

    Đã truy cập: 559224

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội Luật gia huyện Triệu Sơn

Ngày 23/8/2022, Đoàn công tác của Hội Luật gia tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Vũ Duy Hòa, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Luật gia Việt Nam, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Thanh Hóa, làm Trưởng đoàn, đã làm việc với Ban Chấp hành Hội Luật gia huyện Triệu Sơn. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Bùy Huy Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn.

       Theo báo cáo, từ Đại hội Hội Luật gia huyện Triệu Sơn lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (ngày 12/01/2020) đến nay, Hội Luật gia huyện Triệu Sơn đã đạt được những kết quả nổi bật như: Phát triển được 7 Chi hội Luật gia cơ sở (đều là các chi hội liên xã), kết nạp 101 hội viên. Hội hiện có 11 chi hội trực thuộc với tổng số 261 hội viên, là một trong những Hội Luật gia cấp huyện có nhiều chi hội trực thuộc và đông hội viên nhất trong tỉnh. Hội đã được bố trí phòng làm việc mới với trang thiết bị tương đối đầy đủ. Công tác văn phòng, thống kế, tổng hợp, báo cáo, thi đua khen thưởng, làm thẻ hội viên, sinh hoạt tập thể của Ban Chấp hành được thực hiện tốt, thường xuyên, đều đặn. Hội đã ký kết các chương trình phối hợp công tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ và Liên đoàn Lao động huyện.

       Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, các đồng chí Vũ Duy Hòa và Bùi Huy Dũng ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Hội Luật gia huyện Triệu Sơn đạt được từ đầu nhiệm kỳ III đến nay, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế, những việc chưa làm được trong công tác của Hội. Các đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Ban Chấp hành Hội Luật gia huyện Triệu Sơn cần tập trung tổ chức triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục xây dựng, củng cố, phát triển tổ chức, xây dựng cơ sở vật chất của Hội; vận đồng hội viên gương mẫu thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; trách nhiệm và nghĩa vụ công dân; hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị; đa dạng hóa các hình thức hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ được giao, Điều lệ Hội và phương hướng, nhiệm vụ mà Đại hội Hội Luật gia huyện lần thứ III đề ra. Tham gia đóng góp ý kiến có chất lượng Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và dự thảo các văn bản pháp luật và đề án, dự án của địa phương; tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các văn bản pháp luật quan trọng, mới ban hành; thực hiện tốt công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, tư vấn giải quyết khiếu nại, hòa giải các mâu thuẫn, tranh chấp nhỏ trong nội bộ nhân dân. Kết hợp, lồng ghép linh động, sáng tạo hoạt động Hội với công tác chuyên môn của cơ quan, đơn vị. Chú trọng tổ chức các hoạt động độc lập của Hội để thể hiện được vị trí, vai trò của Hội trong đời sống xã hội. Nghiên cứu thành lập Trung tâm Tư vấn pháp luật để phục vụ nhu cầu tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý của nhân dân và tổ chức tại địa phương.

       Hội cần tổ chức quán triệt sâu sắc, đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy và UBND tỉnh về công tác của Hội Luật gia. Thực hiện có hiệu quả Điều lệ Hội, các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ công tác của Hội cấp trên. Định kỳ báo cáo, xin ý kiến lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và Thường trực Hội Luật gia tỉnh. Trước mắt, Thường trực Huyện Hội tham mưu Thường trực Huyện ủy tổ chức phổ biến, quán triệt sâu sắc, đầy đủ và thực hiện có hiệu quả các nội dung Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 01/7/2022 của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia Việt Nam trong tình hình mới trên địa bàn huyện Triệu Sơn./.

                                                                                 Hà Sĩ Thắng

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa