• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 196

    Đã truy cập: 558104

Hội Công nghệ sinh học: Tập huấn kỹ thuật sản xuất nấm ăn, nấm dược liệu tại huyện Đông Sơn

Sáng ngày 04/7/2022, tại Hội trường UBND xã Đông Hòa, huyện Đông Sơn, được sự hỗ trợ của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội), Hội Công nghệ sinh học tỉnh phối hợp với Phòng Nông nghiệp huyện Đông Sơn tổ chức tập huấn về nâng cao chất lượng kỹ thuật nuôi trồng một số loại nấm ăn, nấm dược liệu cho nông dân các xã Đông Hòa, Đông Minh, Đông Ninh, huyện Đông Sơn.

Dự hội nghị có đồng chí Phạm Kim Tân, Tổng Thư ký Liên hiệp hội; đại diện lãnh đạo Phòng Nông nghiệp huyện Đông Sơn, UBND xã Đông Hòa; các hội viên Hội Công nghệ sinh học và người dân các xã: Đông Hòa, Đông Minh, Đông Ninh. Đồng chí Nguyễn Duy Trung, Chủ tịch Hội Công nghệ sinh học, chủ trì Hội nghị.

Các đại biểu được cung cấp tài liệu và nghe đồng chí Nguyễn Duy Trung, Chủ tịch Hội trình bày về các nội dung cơ bản trong sản xuất nấm ăn, nấm dược liệu: các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình sản xuất nấm (như giống, nhiệt độ, độ ẩm, chế độ thanh trùng, vệ sinh môi trường…); kỹ thuật nuôi trồng một số loại nấm (nấm tai mèo, nấm sò, nấm linh chi) và những lưu ý trong quá trình xử lý nguyên liệu, chăm sóc, thu hái, phòng và chữa các bệnh thường gặp. Bên cạnh đó, người dân được tư vấn, giải đáp thắc mắc về những vấn đề liên quan trong quá trình sản xuất, chăm sóc và thu hoạch nấm.

Buổi tập huấn đã cung cấp nhiều thông tin, kiến thức bổ ích, giúp người nông dân xây dựng được mô hình nuôi trồng nấm, tận dụng hiệu quả thời gian nông nhàn; góp phần cải thiện đời sống và nâng cao thu nhập./.

Linh Mai

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa