• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 231

    Đã truy cập: 558139

Sơ kết 6 tháng đầu năm Ban Khoa học công nghệ - Tư vấn, phản biện và giám định xã hội

Chiều ngày 27/6/2022, tại phòng họp Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội), Ban Ban Khoa học công nghệ - Tư vấn, phản biện và giám định xã hội (Ban KHCN) tổ chức hội nghị Sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Phát, Chủ tịch Liên hiệp hội; Thường trực, Văn phòng và các ban của Liên hiệp hội. Đồng chí Phạm Kim Tân, Tổng Thư ký Liên hiệp hội, Trưởng ban Ban KHCN chủ trì Hội nghị.

Sáu tháng đầu năm 2022, bên cạnh những thuận lợi là được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Liên hiệp hội, sự phối hợp, hỗ trợ của Văn phòng và Ban Thông tin phổ biến kiến thức; một số văn bản về hoạt động KH&CN, hoạt động hội, tôn vinh trí thức tiếp tục được ban hành thực hiện và cụ thể hoá, tạo thuận lợi cho hoạt động của Ban KHCN. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều nội dung hoạt động của Ban chưa được triển khai theo đúng kế hoạch. Tuy nhiên, với sự cố gắng, nỗ lực, vượt qua khó khăn, thách thức, Ban đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ đề ra trong 6 tháng đầu năm, trong đó tập trung vào các nội dung hoạt động chính gồm: khoa học và phát triển công nghệ; khuyến khích, thúc đẩy phong trào sáng tạo kỹ thuật và KHCN; tư vấn, phản biện và giám định xã hội; tôn vinh trí thức.

Sáu tháng cuối năm, Ban KHCN cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục các tồn tại, hạn chế để triển khai, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra: Tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện các giải pháp đồng bộ nâng cao chất lượng các hoạt động KH&CN; tư vấn, phản biện và giám định xã hội; tôn vinh trí thức, các Cuộc thi, Hội thi, Giải thưởng KHCN. Tổ chức các hoạt động KHCN, trọng tâm là tham mưu, thực hiện tổ chức thành công Hội thảo khoa học toàn quốc "Sáng tạo KHCN thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam" tại Thanh Hoá; tham mưu cho Thường trực Liên hiệp hội trình UBND tỉnh thành lập Hội đồng xét chọn và tổ chức Lễ tôn vinh danh hiệu trí thức KH&CN tiêu biểu tỉnh Thanh Hoá lần thứ nhất năm 2022… Phối hợp với Ban Thông tin phổ biến kiến thức tham mưu đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức KH&CN; đề xuất với tỉnh có các chính sách để khuyến khích hoạt động KH&CN, giáo dục và đào tạo… Tiếp tục tham mưu chỉ đạo và hỗ trợ Trung tâm Tư vấn quản lý tài nguyên và thích ứng với biến đổi khí hậu triển khai có hiệu quả dự án: "Quản lý rừng ngập mặn dựa vào cộng đồng để tăng cường khả năng chống chọi với rủi ro, biến đổi khí hậu ở tỉnh Thanh Hoá, Việt Nam". Tham mưu tổ chức các khóa tập huấn nghiệp vụ nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm về đề xuất nhiệm vụ KH&CN, công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp hội và các hội thành viên để ngày càng trở nên chuyên nghiệp, hiệu quả, thiết thực hơn./.

Linh Mai

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa