• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 221

    Đã truy cập: 557846

Tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ 12 (2020-2021)

Sáng 18/12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa đã tổ chức Lễ tổng kết, trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 12 (năm 2020-2021). Dự lễ có đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh; Lê Duy Tiến, Phó Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; đại diện lãnh đạo ban, sở, ngành, đơn vị liên quan.

Sau gần 2 năm phát động, Ban tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Thanh Hóa lần thứ 12 đã nhận được 109 giải pháp của các tổ chức, đơn vị, cá nhân ở các ngành, các cấp đăng ký tham gia, tăng hơn gấp đôi so với hội thi lần thứ 11. Các giải pháp dự thi thuộc 6 lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; Cơ khí tự động hoá, xây dựng giao thông - vận tải; Vật liệu, hoá chất, năng lượng; Nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường; Y dược; Giáo dục và đào tạo. Ban Tổ chức hội thi đã lựa chọn 34 giải pháp xuất sắc nhất để trao giải. Đây là những giải pháp có tính mới, sáng tạo, có khả năng nhân rộng và mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao. Trong đó, có 18 giải pháp được chọn tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang biểu dương tinh thần làm việc trách nhiệm của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa, Ban Tổ chức hội thi và chúc mừng kết quả các tác giả, nhóm tác giả đã đạt được trong Hội thi sáng tạo kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ 12. Để góp phần đưa Khoa học và Công nghệ trở thành khâu đột phá theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cần tiếp tục với các ngành, các cấp, đơn vị, doanh nghiệp để đưa các sáng kiến ựng dụng vào sản xuất và đời sống; chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức hội thi thứ 13, năm 2021-2022. Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cần chủ động hơn nữa trong việc tham mưu cho tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách về phát triển khoa học và công nghệ; khuyến khích, tạo động lực cho các tác giả, nhóm tác giả tham gia hội thi. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các tác giả, nhóm tác giả đạt giải tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện các sáng kiến, áp dụng vào đời sống và tham gia giải thưởng quốc gia, quốc tế. Các cấp, ngành quan cần tâm tạo điều kiện hơn nữa cho các tác giả, nhóm tác giả và các tầng lớp Nhân dân trong việc nghiên cứu, sáng tạo, áp dụng các sáng tạo khoa học, kỹ thuật vào thực tiễn cuộc sống, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận và phần thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải, gồm 2 giải Nhất, 3 giải Nhì; 9 giải Ba và 20 giải Khuyến khích. Các đơn vị tài trợ cũng đã trao thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả có giải pháp hữu ích. Nhân dịp này, Ban Tổ chức Hội thi đã khen thưởng cho các cá nhân có thành tích trong công tác phổ biến, tuyên truyền Hội thi.

Cẩm Tú - Thanh Văn/ Bản tin Thời sự tối TTV 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa