• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 7

    Hôm nay: 107

    Đã truy cập: 558516

Hội thảo Khoa học phản biển Đề tài: “Phát huy các giá trị truyền thống của con người Thanh Hóa đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế”

Ngày 04/5/2021, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (viết tắt là Liên hiệp hội) đã tổ chức Hội thảo Khoa học phục vụ phản biện Đề tài: “Phát huy các giá trị truyền thống của con người Thanh Hóa đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế” với sự tham gia của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, thành viên Hội đồng phản biện, các nhà khoa học, văn phòng Liên hiệp hội và đại diện của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa. Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp hội chủ trì Hội thảo.

Theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và phân công nhiệm vụ của UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng với đơn vị tư vấn là Trường Đại học Hồng Đức đã triển khai thực hiện Đề án trên trong suốt gần 6 năm qua (từ năm 2015 đến nay). Trong quá trình thực hiện, nhóm tác giả đã tiến hành nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học, tiến hành 04 cuộc hội thảo có sự tham gia của nhiều nhà khoa học ở Trung ương và địa phương; thông qua và xin ý kiến của các sở, ban, ngành trong tỉnh và được UBND tỉnh, BCS Đảng UBND tỉnh cho ý kiến để tiếp thu, điều chỉnh và từng bước hoàn thiện đề án.

Vấn đề phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của con người Thanh Hóa nhằm xây dựng và phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao là một trong những khâu đột phá quan trọng cho chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng yêu cầu phát triển tỉnh Thanh Hóa theo tinh thần Nghị quyết số 58-NQ/TW ngày 05/8/2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

 Để có được đề án đạt chất lượng cao, đáp ứng các yêu cầu và mong muốn của cấp ủy, chính quyền các cấp; ngoài việc nghiên cứu xây dựng đề án thì công tác phản biện đề án là một công việc đòi hỏi rất cao của UBND tỉnh đối với Liên hiệp hội, các chuyên gia, các nhà khoa học đối với đề tài này.

 Tại Hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học đã có nhiều ý kiến phản biện, đưa ra những nhận xét, đánh giá một cách khách quan, thẳng thắn, đúng trọng tâm và những đề xuất khuyến nghị đối với nhóm tác giả để bổ sung, hoàn thiện góp phần xây dựng đề án thực sự có chất lượng cao, khả thi.

Linh Mai

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa