• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 258

    Đã truy cập: 554401

Liên hiệp hội Thanh Hoá tham dự Hội thảo - Triễn lãm sáng kiến xanh do UNDP Việt Nam tổ chức

Với mục đích trưng bày, khuyến khích và thúc đẩy các sáng kiến xanh ở cấp cộng đồng để góp phần bảo vệ môi trường, cải thiện sinh kế và chất lượng cuộc sống của các cộng đồng địa phương, nhất là các nhóm đồng bào DTTS và người nghèo đồng thời mở rộng, tăng cường quan hệ đối tác giữa các bên liên quan nhân rộng các cách làm, mô hình Sáng kiến xanh, ngày 01 tháng 9 năm 2016, Hội thảo - Triển lãm đầu tiên về nhân rộng các sáng kiến xanh đã được Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tổ chức tại Tòa Nhà Xanh Liên Hợp Quốc số 304 phố Kim Mã, Hà Nội.

Tham gia Hội thảo - triển lãm có: Đại diện các cộng đồng địa phương và các NGO địa phương có dự án thành công trong Chương trình được lựa chọn, đại diện các cơ quan chính quyền một số tỉnh, đại diện các NGO quốc tế và trong nước tại Hà Nội, đại diện các đối tác phát triển: Đức, Đan Mạch, Hoa Kỳ, Anh, Bỉ, đại diện các nhà tài chính tiềm năng và Ban chỉ đạo Quốc gia chương trình GEF SGP. Có 15 dự án thành công được tài trợ bởi Chương trình tài trợ nhỏ của  UNDP/GEF SGP đã được lựa chọn tham gia. Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hoá với 2 dự án: "Bảo tồn, khai thác và sử dụng bền vững tài nguyên rừng luồng bản địa Thanh Hoá tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh  Thanh Hoá" " Khôi phục và phát triển nghề sản xuất  cánh kiến đỏ cho đồng bào các dân tộc huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa" đã được UNDP/GEF SGP lựa chọn và mời tham gia sự kiện này.

Phát biểu khai mạc Hội thảo - Triển lãm, TS Nguyễn Ngọc Sinh – Trưởng ban chỉ đạo quốc gia Chương trình tài trợ các dự án nhỏ (UNDP-GEF SGP) nêu rõ: “Những dự án được giới thiệu tuy là những dự án nhỏ nhưng đã đem lại một kết quả lớn, được thực hiện ở hầu hết các điểm nóng về tài nguyên, môi trường trên khắp cả nước. Nhìn chung, những dự án đã tập trung vào việc khai thác các ưu điểm hàng đầu của Việt Nam, phù hợp với nền kinh tế nước nhà. Đặc biệt, đây đều là những dự án mang tính bền vững”.

Phát biểu tại hội thảo - triển lãm Sáng kiến Xanh, ông Haoliang Xu, Giám đốc khu vực châu Á –Thái Bình Dương của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc nhấn, mạnh: Cộng đồng thường là những người đầu tiên chịu tác động của biến đổi khí hậu, nhưng họ lại là những người ít có khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu. Vì vậy, những nỗ lực quốc gia với sự hợp tác của cộng đồng quốc tế nhằm đạt được các mục tiêu phát triển bền vững này cần được bổ sung bằng các sáng kiến địa phương, đó là điều rất cần thiết để đảm bảo rằng phát triển bền vững công bằng với tất cả mọi người. Ông Haoliang Xu cho rằng chính quyền địa phương có vai trò quan trọng trong việc thể chế hóa, cung cấp hỗ trợ tài chính và tạo điều kiện thuận lợi nhân rộng và mở rộng các sáng kiến để cải thiện sinh kế của cộng đồng, giúp họ thích nghi với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

Tại Hội thảo - triễn lãm, bên cạnh việc tham quan các gian hàng của các dự án, các đại biểu đã nghe đại diện một số dự án báo cáo chia sẻ kinh nghiệm, bài học thành công, nghe đại diện các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, đại diện các tỉnh, các nhà khoa học phát biểu ý kiến về các Sáng kiến xanh; đồng thời các đại biểu cũng đã thảo luận về tiềm năng nhân rộng các sáng kiến này./.

Phạm Kim Tân


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa